Ngôi sao

Diễn viên đóng vai bà Vi trong phim “Của để dành” qua đời ở tuổi 88

NSƯT Hoàng Yến người vào vai bà Vi trong phim “Của để dành”, đã qua đời ở tuổi 88 trong lúc ngủ khiến gia đình vô cùng bàng hoàng và xót xa.

Mới đây, theo chia sẻ của gia đình, NSƯT Hoàng Yến ra đi trong khoảng từ 15h-17h ngày hôm qua (4/7). Khi các con lên phòng bà lúc 17h thì phát hiện bà đã qua đời.

Người nhà nữ nghệ sĩ cũng cho biết sức khỏe mấy ngày gần đây của bà không được tốt và bà ra đi trong lúc ngủ khiến gia đình vô cùng bàng hoàng và xót xa.

Nghệ sĩ NSƯT Hoàng Yến vào vai bà Vi trong bộ phim truyền hình Của để dành.

NSƯT Hoàng Yến sinh năm 1932 tại Hà Nội, bà được coi là một trong những nữ nghệ sĩ gạo cội của làng điện ảnh phía Bắc Việt Nam. Sinh thời bà tham gia nhiều bộ phim nhưng tiêu biểu nhất phải kể đến vai bà Vi trong bộ phim truyền hình Của để dành của đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

Với vai diễn người mẹ hết mình vì các con, nhân vật do NSƯT Hoàng Yến thể hiện đã lấy được rất nhiều nước mắt của khán giả. Đây được cho là vai diễn ấn tượng nhất trong sự nghiệp của NSƯT Hoàng Yến.

Sau khi tham gia Của để dành, vì lý do sức khỏe, NSƯT Hoàng Yến ít tham gia các bộ phim truyền hình hơn.

Trong lần trò chuyện với báo chí gần đây, nói về mong ước của người nghệ sĩ đã nhiều năm không tham gia nghệ thuật, NSƯT Hoàng Yến trầm ngâm bảo: “Trước đây khi mới nghỉ hưu tôi vẫn đi làm vì nhớ nghề và cả anh chị em đồng nghiệp. Bây giờ tuổi cao, con cái không cho đi nữa mà tôi cũng chẳng còn sức tham gia phim rồi. Thỉnh thoảng tôi cũng gặp vài đồng nghiệp cũ, trò chuyện với họ tôi vui lắm.

NSƯT Hoàng Yến.

Đã lâu lắm rồi tôi không gặp lại anh đạo diễn Đỗ Thanh Hải, chắc bây giờ anh ấy bận lắm, bé Luyến (Hương Mai) giờ không biết thế nào. Còn Anh Tú (NSND Anh Tú) tôi có nghe kể là cậu ấy mới mất năm ngoái, tội quá, cậu ấy sống tình cảm lắm, bây giờ nhắc lại kỉ niệm với Anh Tú tôi không thể nhớ rõ nữa nhưng với tôi đó là một diễn viên tài năng. Nếu mà mọi người trong đoàn còn nhớ đến tôi, nếu không quá bận thì lâu lâu có thể đến thăm tôi, tôi mong lắm...”. Đây có lẽ đó cũng chính là ước nguyện cuối đời của NSƯT Hoàng Yến…

Được biết, lễ tang NSƯT Hoàng Yến diễn ra vào thứ 5 (9/7), địa điểm sẽ được gia đình thông báo sau.

Quốc Tiệp (t/h)