Giải trí

Diễn viên đóng Hùng Bá qua đời

Nam diễn viên Sonny Chibam, người thủ vai Hùng Bá trong phim Phong Vân đã qua đời tại bệnh viện, sau thời gian chống chọi với bệnh tật.  

Ngày 20/8, VnExpress đưa tin, Sonny Chiba - diễn viên kiêm võ sĩ Nhật từng đóng Phong Vân, qua đời ở tuổi 82 vào chiều 19/8, sau thời gian điều trị Covid-19.

Theo Oriconnews, ông được chẩn đoán mắc Covid-19 vào cuối tháng 7, ban đầu điều trị tại nhà. Từ 8/8, do tình trạng viêm phổi nặng, ông nhập viện song không qua khỏi, qua đời tại bệnh viện thành phố Kimitsu, tỉnh Chiba.

Sonny Chiba là diễn viên huyền thoại của Nhật Bản. Ông tham gia nhiều vai trò như diễn viên, ca sĩ, nhà sản xuất phim, đạo diễn, võ sĩ.

Tài tử Trung Quốc Triệu Văn Trác, từng hợp tác Sonny Chiba ở phim Phong Vân, viết trên Weibo: "Kỷ niệm ngày xưa hiện ra trước mắt. Từ nay không còn Hùng Bá. Mong ông yên nghỉ". Trong tác phẩm ra mắt năm 2002, Sonny Chiba đóng Hùng Bá, bang chủ của Thiên Hạ Hội, sư phụ của Nhiếp Phong (Triệu Văn Trác), Bộ Kinh Vân (Hà Nhuận Đông). Thần thái, diễn xuất của Sonny Chiba trong tác phẩm được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao.

Theo Tiền phong, Sonny Chiba là một trong những “cây đại thụ” lớn nhất của điện ảnh Nhật Bản. Ông nổi tiếng với những bộ phim về võ thuật và là nghệ sĩ đa năng trong nhiều lĩnh vực từ diễn viên, vận động viên, võ sĩ, nhà sản xuất, đạo diễn, sáng tác thơ... Ông còn được mệnh danh là Lý Tiểu Long của xứ Mặt trời mọc.

Sonny Chiba trong vai Hùng Bá.

Sonny Chiba tên thật là Maeda Sadaho, sinh ngày 22/1/1939 ở Fukuoka, Nhật Bản. Ông bắt đầu học võ thuật khi theo học tại Đại học Khoa học Thể thao Nippon vào năm 1957. Ông theo học võ sư Karate - Oyama Masutatsu và giành đai đen hạng nhất năm 1965. Năm 1984, ông nhận đai đen tứ đẳng. Ông cũng giữ đai đen trong các môn Ninjutsu, Shorinji Kempo, Judo, Kendo và Goju-Ryu Karate.

Sự nghiệp của ông trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình kéo dài từ những năm 1960 đến 2010. Tài tử đã xuất hiện trong vô số các tựa phim Nhật Bản, ngoài ra ông từng đảm nhận vai diễn trong các phim đình đám của Mỹ và Trung Quốc.

Về đời sống cá nhân, nam diễn viên kỳ cựu từng bị dư luận chỉ trích vì dính tin đồn cặp kè với nữ sinh kém ông 54 tuổi. Chiba từng trải qua hai cuộc hôn nhân và có ba người con là Juri Manase (46 tuổi), Mackenyu Arata (24 tuổi) và Gordon Maeda (21 tuổi) đều là diễn viên. Trong đó, Mackenyu Arata là ngôi sao trẻ thuộc hàng "quốc bảo" của nước Nhật dù dính bê bối có con khi mới 14 tuổi.

Quốc Tiệp (t/h)