Bóng đá Việt Nam

Quang Hải đá chính, Pau FC có điểm số đầu tiên

Quang Hải lần đầu tiên đá chính trong trận Pau FC bị Dijon cầm chân với tỷ số hòa 0-0 ở vòng 2 Ligue 2 mùa giải 2022/2023.

Rạng sáng nay (07/08, giờ Việt Nam), Pau FC tiếp đón Dijon tại lượt trận thứ 2 Ligue 2. Sau thất bại 0-4 ở trận ra quân, HLV Didier Tholot mong muốn có được kết quả tốt khi được chơi trên sân nhà. Ở cuộc chạm trán này, NHM Việt Nam đặt biệt quan tâm khi Nguyễn Quang Hải có tên trong danh sách 11 cầu thủ đá chính.

Trong hiệp một, Pau nhập cuộc khá chủ động trước đối thủ vừa đánh bại ứng viên vô địch Saint-Etienne. Tuy nhiên, đoàn quân áo vàng lại thực hiện nhiều đường chuyền dài và quả tạt từ hai biên. Lối chơi này khiến Quang Hải có phần lạc lõng.

Phút thứ 10, D'Almeida bên phía Dijon có pha chuyền hỏng tạo cơ hội cho cầu thủ Dijon thoát xuống, tung cú đặt lòng kỹ thuật từ ngoài vùng cấm. May mắn cho Pau FC là môn Olliero đã kịp đổ người cứu thua.

Sau tình huống bị hãm thành nguy hiểm, Pau FC cũng khiến Dijon phải giật mình. Người tạo ra cơ hội đầu tiên cho Pau FC chính là Quang Hải. Phút 13, sau một tình huống lộn xộn trong vùng cấm Dijon, tuyển thủ Việt Nam ngả người dứt điểm tự tin nhưng bóng đi chệch khung thành. Dù không thể ghi bàn nhưng tình huống xử lý táo bạo này cũng giúp Quang Hải tăng thêm sự tự tin.

Sau tình huống kể trên, Quang Hải còn ghi dấu giày vào 3 pha bóng tấn công đáng chú ý khác của Pau FC. Đầu tiên là tình huống tuyển thủ Việt Nam đá phạt góc ở cánh trái nhưng tiếc là người đồng đội Sessi D'Almeida đã đánh đầu đưa bóng ra ngoài sân ở phút 22.

Đến phút 34, Diyaeddine Abzi dốc bóng bên cánh trái trước khi chuyền cho Quang Hải. Cựu cầu thủ của CLB Hà Nội cố gắng xoay sở và nhả lại tuyến hai để Mons Bassouamina ra chân dứt điểm nhưng hàng thủ Dijon đã can thiệp kịp thời. Phút 57, Quang Hải có cú đánh gót chân khá hay trong pha phối hợp cùng Mayron George trước khi Charles Boli sút quá bổng khi tiền vệ mang 2 quốc tịch Pháp và Scotland bỏ lỡ một cơ hội tốt để ghi bàn cho đội chủ nhà.

Sau khi tạo ra được nhiều cơ hội cho đồng đội, Quang Hải đã được HLV Tholot thay ra ở phút 68. Trong những phút cuối trận, Dijon liên tục tấn công hãm thành Pau FC. Đội khách có ít nhất 2-3 cơ hội ngon ăn để có thể khai thông bế tắc nhưng không tận dụng được. 

Chung cuộc, Pau FC hòa Dijon với tỉ số 0-0. Như vậy, Quang Hải cùng đồng đội có điểm đầu tiên tại Ligue 2 2022/23.