Dân sinh

Diễn tập phương án chữa cháy và CNCH tại Trung tâm thương mại Rạch Giá

Ngày 25/8, Ban Quản lý Trung tâm thương mại Rạch Giá phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh diễn tập phương án chữa cháy và CNCH.

Tình huống giả, khoảng 14 giờ ngày 23/8, cháy xảy ra tại kiot số XX khu Trung tâm thương mại Rạch Giá do sự cố chập điện. Đám cháy nhanh chóng bùng phát, cháy lan sang các kiot lân cận và các khu vực khác, đồng thời tỏa ra nhiều khói, khí độc nguy hiểm.

Tình huống giả, cháy xảy ra tại kiot số XX khu Trung tâm thương mại Rạch Giá do sự cố chập điện.

Khi phát hiện sự cố cháy xảy ra, lực lượng PCCC cơ sở đã nhanh chóng báo động cháy, gọi báo lực lượng PCCC qua số điện thoại 114 và huy động triển khai công tác chữa cháy và CNCH. Đội PCCC cơ sở đã triển khai các đội hình tìm kiếm cứu nạn, hướng dẫn thoát nạn cho người dân và hỗ trợ di chuyển tài sản, hàng hóa đến nơi an toàn.

Sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động 1 xe cứu nạn cứu hộ, 4 xe chữa cháy đến hiện trường triển khai các đội hình cứu nạn và dập tắt đám cháy. Sau 15 phút chữa cháy, đám cháy đã bị khống chế, không để cháy lan sang khu vực khác.

Diễn tập phương án chữa cháy và CNCH tại Trung tâm thương mại Rạch Giá.

Việc diễn tập phòng cháy và cứu nạn cứu hộ là một hoạt động thường niên của Trung tâm thương mại Rạch Giá, hoạt động này nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho lực lượng bảo vệ trật tự và công nhân viên chức, người lao động trong công tác PCCC và CNCH của đơn vị sử dụng thành thạo phương tiện, dụng cụ chữa cháy tại chỗ để kịp thời dập tắt đám cháy.

Đội PCCC cơ sở đã triển khai các đội hình tìm kiếm cứu nạn, hướng dẫn thoát nạn cho người dân và hỗ trợ di chuyển tài sản, hàng hóa đến nơi an toàn.

Đồng thời, nâng cao hiệu quả phối hợp giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp với lực lượng chữa cháy tại chỗ để kịp thời ứng phó khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Thanh Xuân - Tiến Dũng