Tiêu dùng & Dư luận

Điện máy xanh và hàng loạt hệ thống điện máy thu đổi tivi Asanzo trên toàn hệ thống

Quá trình điều tra vụ việc Asanzo bán hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt Nam còn nhiều vấn đề cần làm rõ. Trong khi đó, để đảm bảo quyền lợi khách hàng, Điện máy xanh và hàng loạt hệ thống điện máy khác như Chợ Lớn, Nguyễn Kim đã cho thu đổi tivi Asanzo trên toàn hệ thống.

Ngày 27/6, Điện Máy Xanh thuộc Thế Giới Di Động là cái tên hệ thống tiếp theo cũng tiến hành chương trình thu đổi tivi Asanzo. Thời gian đổi trả được Điện Máy Xanh áp dụng từ ngày 27/6/2019 đến hết ngày 15/7/2019.

Tuy nhiên, việc đổi trả tại Điện Máy Xanh có giới hạn là chỉ áp dụng đối với các khách hàng đã mua tivi Asanzo tại Điện máy Xanh còn thời gian bảo hành sản phẩm và đáp ứng các điều kiện bảo hành.

Hệ thống Điện máy xanh ra thông báo về việc hỗ trợ đổi tivi Asanzo.

Giá trị sản phẩm thu đổi được quy đổi là giá mua thể hiện trên hóa đơn tại thời điểm mua hàng. Khách hàng được đổi sang tivi của một thương hiệu khác có giá tiền tương đương hoặc bù tiền chênh lệch nếu cao hơn; không quy thành tiền mặt hoặc trả lại tiền nếu thấp hơn.

Trao đổi với báo Người lao động, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng Giám đốc Thế Giới Di Động khẳng định, tivi Asanzo vẫn được kinh doanh tại hệ thống Thế Giới Di Động. Tuy nhiên, khách hàng đã mua tivi Asanzo còn thời gian bảo hành nếu không an tâm sẽ được đổi sản phẩm khác. Theo đó, giá mua tivi Asanzo sẽ được bồi hoàn 100% khi đổi sản phẩm tivi khác.

Một nguồn tin đáng tin cậy cho biết, chi phí cho các chương trình thu đổi này không phải do các nhà bán lẻ chịu mà phía Asanzo có trách nhiệm gánh vác, vì lỗi được xác định từ phía Asanzo chứ không phải do các nhà bán lẻ.

Điện máy Chợ Lớn cũng vào cuộc chăm sóc khách hàng.

Chiều 26/6, đại diện hệ thống siêu thị điện máy Chợ Lớn cũng cung cấp thông tin về không còn kinh doanh sản phẩm Asanzo trên hệ thống. Cụ thể, từ khi có thông tin sản phẩm Asanzo gặp vấn đề về xuất xứ, siêu thị đã cho ngưng thông tin sản phẩm này trên hệ thống trang web của siêu thị. Từ ngày 21/6, các sản phẩm điện gia dụng của Asanzo đã được rút khỏi quầy kệ tại các siêu thị. Riêng mặt hàng tivi đến tối ngày 23/6 cũng được ngưng kinh doanh tại các siêu thị.

Trong khi đó, từ ngày 26/6 đến hết ngày 10/7, Nguyễn Kim chính thức áp dụng chính sách thu đổi sản phẩm sản phẩm tivi Asanzo trên toàn hệ thống. Đối tượng áp dụng là các khách hàng đã mua tivi Asanzo tại Nguyễn Kim. 

Theo đó, khách hàng trực tiếp mang tivi Asanzo với điều kiện hoạt động bình thường, còn nguyên vẹn, còn remote, không bị nứt gãy vỡ kèm theo hóa đơn mua hàng đến bất cứ siêu thị Nguyễn Kim nào để được đổi sang tivi thương hiệu bất kỳ đang kinh doanh tại Nguyễn Kim.

Giá trị thu hồi sản phẩm phải tương ứng với giá trị thể hiện trên hóa đơn đã mua của khách hàng và bù thêm chi phí chênh lệch (nếu có). 

Hệ thống điện máy này nêu rõ thời gian gần đây, các phương tiện truyền thông đã đưa tin về nguồn gốc xuất xứ các sản phẩm của Asanzo không rõ ràng, khiến cho khách hàng rất hoang mang, cũng như khiến các khách hàng đã mua sản phẩm Asanzo tại hệ thống Nguyễn Kim lo lắng. 

Đình Văn