Sự kiện

Điện lực Thừa Thiên-Huế xin lỗi người dân vì tự ý vào vườn chặt cây ăn trái

Công ty Điện lực Thừa Thiên-Huế xin lỗi một người dân trên địa bàn sau khi người này gửi phản ánh đến Trung tâm về việc cây ăn trái trong vườn bị nhân viên điện lực tự ý chặt hạ.

Theo phản ánh, ngày 31/10, một nhóm nhân viên của Công ty Điện lực Thừa Thiên-Huế trong lúc đi tuần tra đã tự ý vào vườn nhà ông Nguyễn Văn T., trú ở số 5/129 đường Lê Ngô Cát (TP.Huế) chặt hạ nhiều cây ăn trái mà không báo cho gia đình.

Một số hình ảnh cây bị đốn hạ người dân phản ánh.

Người nhà ông T. phản ánh, đây không phải lần đầu tiên xảy ra sự việc tự ý chặt cây như trên. Sau lần đầu tiên, gia đình ông này đã lịch sự treo bảng “không tự ý đốn cây, gặp chủ nhà!” nhưng cây vẫn bị chặt hạ.

Số lượng và loại cây bị chặt hạ lần này gồm 2 cây vả, 1 cây nhãn, 3 cây sứ và 2 cây bồ kết.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, Trung tâm Giám sát, điều hành Đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên-Huế đã nhanh chóng chuyển nội dung, hình ảnh, yêu cầu Công ty Điện lực tỉnh này xác minh, xử lý.

Phản hồi từ Công ty Điện lực Thừa Thiên- Huế, sau khi tiếp nhận nội dung phản ánh, đơn vị đã đến kiểm tra hiện trường và thừa nhận chuyện nhân viên tự ý chặt hạ cây của nhà ông Nguyễn Văn T..

Công ty này cho hay, sự việc xảy ra trong lúc nhân viên đi phát quang các cây gần lưới điện nhằm tránh mất điện khi cây va quẹt vào đường dây,  hạn chế mất điện trên diện rộng.

 “Ngày 09/11, Công ty Điện lực Thừa Thiên- Huế đã trực tiếp làm việc với đại diện hộ gia đình cũng như với chính quyền địa phương để bồi thường cây đã chặt theo quy định hiện hành”, nội dung phản hồi nêu.

Qua đó, Công ty Điện lực Thừa Thiên-Huế cũng đã gửi lời xin lỗi ông T. do những tắc trách của nhân viên ngành điện khi thực hiện nhiệm vụ.

Lê Kông