Sự kiện

Điện lực Thừa Thiên - Huế bồi thường bao nhiêu tiền trong vụ chặt cây của người dân?

Sau khi công nhân của công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế tự ý vào vườn chặt cây của người dân trên địa bàn, lãnh đạo của công ty này đã cử cán bộ về xin lỗi và bồi thường cho hộ dân kể trên.

Liên quan đến vụ việc "Điện lực Thừa Thiên - Huế xin lỗi người dân vì tự ý vào vườn chặt cây ăn trái", ngày 30/11, trao đổi với PV, ông Nguyễn Đại Phúc, Phó giám đốc công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế cho biết, sau khi đơn vị nắm được thông tin vụ việc, lãnh đạo công ty đã cử cán bộ đến nhà của ông Nguyễn Văn Tý, trú phường Thủy Xuân, TP.Huế để xin lỗi hộ dân này và thống kê số cây bị chặt để hỗ trợ đền bù.

Một trong các loại cây của ông Nguyễn Văn Tý bị công nhân Điện lực Thừa Thiên - Huế tự ý vào vườn chặt hạ mà không xin phép.

Theo ông Phúc, cụ thể, có tất cả 8 cây trong vườn của ông Tý đã bị nhân viên của công ty chặt bỏ, trong đó có 1 cây nhãn, 2 cây vả, 2 cây bồ kết và 3 cây sến. Qua đó, công ty cũng đã căn cứ vào đơn giá đền bù của Nhà nước để đền bù cho ông Tý.

"Ngay sau khi hai bên làm việc, thỏa thuận xong, chủ hộ là ông Tý cũng đã vui vẻ, đồng ý mức đền bù của công ty với số tiền tổng cộng là 1.874.000 đồng. Ngoài ra, tại buổi làm việc cũng có sự chứng kiến của lãnh đạo chính quyền địa phương", ông Phúc nói.

Được biết, với hành vi tự ý vào vườn chặt cây của hộ ông Tý, hai công nhân liên quan đến vụ việc đã bị lãnh đạo công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế xử lý với hình thức giảm thưởng.

Trước đó, theo phản ánh của ông Nguyễn Văn Tý, trú đường Lê Ngô Cát, TP.Huế, vào ngày 31/10, một nhóm nhân viên của công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế trong lúc đi tuần tra đã tự ý vào vườn nhà ông chặt hạ nhiều cây ăn trái mà không báo cho gia đình.
 
Người nhà ông Tý cho biết, đây không phải lần đầu tiên xảy ra sự việc tự ý chặt cây như trên. Sau lần đầu tiên, gia đình ông này đã lịch sự treo bảng "không tự ý đốn cây, gặp chủ nhà" nhưng cây vẫn bị chặt hạ. Ngay sau đó, gia đình ông Tý đã gửi phản ánh đến trung Tâm Giám sát, điều hành Đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên - Huế để yêu cầu làm rõ. 
 
Đến ngày 09/11, công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế đã trực tiếp làm việc với đại diện hộ gia đình ông Tý cũng như với chính quyền địa phương để xin lỗi và bồi thường cây đã chặt theo quy định hiện hành.

Quang Công