Thế giới

Điện Kremlin: Thứ không tiêu diệt được bạn sẽ làm bạn mạnh mẽ hơn

Đề cập đến xung đột Nga-Ukraine đang diễn ra, người phát ngôn Điện Kremlin cho biết, “chiến dịch đặc biệt” ở Ukraine sẽ kết thúc khi đạt được tất cả các mục tiêu.

Các lệnh trừng phạt nhằm vào Moscow là cái giá mà Nga phải trả cho độc lập và chủ quyền của mình, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình nhà nước Iran.

Trong một đoạn của cuộc phỏng vấn, được chiếu trên kênh truyền hình Nga Rossiya-24 hôm 18/7, ông Peskov cho biết Moscow, cũng như Tehran, đã quen với các lệnh trừng phạt, với "hàng nghìn" lệnh được áp đặt từ thời Liên Xô, hãng thông tấn Nga TASS cho biết.

"Đó có lẽ là cái giá mà cả đất nước này và Iran phải trả cho độc lập và chủ quyền của mình. Thứ không tiêu diệt được bạn sẽ làm bạn mạnh mẽ hơn", người phát ngôn của Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Trong cuộc phỏng vấn với các phóng viên Iran trước thềm chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Tehran, dự kiến vào ngày 19/7, người phát ngôn Điện Kremlin lưu ý rằng Iran đã phải chịu các lệnh trừng phạt trong vài thập kỷ và "đang thích nghi tốt với hoạt động kinh doanh tiến bộ và cải thiện phúc lợi của quốc gia bất chấp những hạn chế".

Đề cập đến cuộc xung đột Nga-Ukraine đang diễn ra, ông Peskov cho biết, “chiến dịch đặc biệt” ở Ukraine sẽ kết thúc khi tất cả các mục tiêu đạt được, hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu Agency cho biết.

Ông Peskov cũng tuyên bố rằng quân đội Nga hành động “rất thận trọng, sử dụng vũ khí chính xác cao” ở Ukraine, không bao gồm bất kỳ cuộc tấn công nào vào cơ sở hạ tầng dân sự.

EU đã áp đặt 6 vòng trừng phạt chống lại Nga kể từ khi Moscow phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine vào ngày 24/2.

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho rằng châu Âu bị ảnh hưởng nhiều nhất với các lệnh trừng phạt chống Nga, đồng thời họ cũng đang cạn kiệt nguồn lực do việc cung cấp vũ khí cho Ukraine.

Hôm 7/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói, “Chúng tôi thậm chí vẫn chưa bắt đầu bất cứ điều gì một cách nghiêm túc”, ám chỉ về một cuộc tấn công tổng lực trong tương lai.

Minh Đức (Theo TASS, Anadolu Agency)