Văn hoá

Diễn giả từng nhận kỷ lục Việt Nam và cuốn sách về ước mơ

Diễn giả Đào Ngọc Cường được xem là người có nhiều thành công trong lĩnh vực giáo dục. Anh từng được Trung ương hội kỷ lục và tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác nhận khi làm nhiều chương trình về giáo dục trong thời gian ngắn nhất.

Đào Ngọc Cường là một diễn giả nổi tiếng diễn thuyết về chủ đề Giáo dục nhân cách sống cho các trường học. Sau 10 năm gắn bó với ngành Y, anh đã dũng cảm với cuộc rẽ đời mình sang một trang mới, quyết tâm thực hiện giấc mơ trở thành diễn giả sau một biến cố lớn xảy ra vào năm 2012. Trải qua 5 năm chính thức trở thành diễn giả truyền cảm hứng, Đào Ngọc Cường được hàng triệu người Việt Nam biết đến. Anh đã đến 42 tỉnh thành trên toàn quốc để truyền cảm hứng sống đẹp cho nhiều thế hệ người Việt.

Đầu năm 2020, Đào Ngọc Cường được Trung ương hội kỷ lục và tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận kỷ lục Diễn giả được các trường mời diễn thuyết về chủ đề Giáo dục nhân cách sống với nhiều chương trình nhất và trong thời gian ngắn nhất.

Đầu năm 2020, anh được Trung ương hội kỷ lục và tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận kỷ lục Diễn giả được các trường mời diễn thuyết về chủ đề Giáo dục nhân cách sống với nhiều chương trình nhất và trong thời gian ngắn nhất

Nói về việc nhận kỷ lục, diễn giả Đào Ngọc Cường cho biết: "Danh hiệu cao quý này không chỉ là sự ghi nhận của xã hội mà còn là động lực để tôi nỗ lực hơn nữa trong hành trình gieo hạt và thực hiện sứ mệnh trao đi nhiều những giá trị cho cộng đồng và xã hội.

Thực sự từ sâu thẳm trái tim tôi mong muốn chia sẻ cho thật nhiều học sinh trong cả nước để các em thấu hiểu được sự hy sinh của cha mẹ. Từ đó các em có khát vọng mạnh mẽ nỗ lực vươn lên trong học tập, vượt qua mọi khó khăn. Tránh xa các tệ nạn xã hội, biến ước mơ thành hiện thực. Có như vậy các em mới đạt được những gì các em mong muốn".

Nhiều năm qua, anh đã mang những câu chuyện vô cùng giản dị từ chính cuộc đời của mình, anh đã gieo vào tiềm thức của thế hệ trẻ những khao khát, nghị lực và quyết tâm mạnh mẽ, giúp các em biết sống có hoài bão, ước mơ, khát vọng và đặc biệt là cảm nhận được giá trị của tình yêu thương gia đình, của đạo hiếu - cội rễ nền tảng của truyền thống gia đình.

Với lối diễn thuyết gần gũi, giản dị, chân thành, một trái tim luôn nồng ấm và một nụ cười lúc nào cũng thường trực trên môi, những người yêu quý anh thường gọi anh là “diễn giả chân đất”.

Diễn giả này cho hay, anh đã gặp nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gặp vấn đề về tâm lý, nhưng chính những giúp đỡ của anh, từ những buổi nói chuyện thân tình mà nhiều em học sinh đã vượt khó vươn lên, nhiều em thành học sinh giỏi, đỗ vào các trường Đại học Top đầu ở Việt Nam.

Diễn giả Đào Ngọc Cường (giữa) từng sinh ra trong nghèo khó và trở thành một người thành danh ở mảng phát triển giáo dục.

Mới đây, anh đã ra mắt cuốn sách Sống ước mơ và khát vọng kể những câu chuyện thật về hành trình vượt qua bao gian khó, tủi nhục và biến cố của mình. Sinh ra trong một gia đình nghèo và đông anh chị em, mẹ anh bị tâm thần hơn 30 năm và vô vàn khó khăn ngăn cản tác giả thực hiện ước mơ của mình. Cuộc sống khốn khó đã khiến một đứa trẻ phải bươn chải, đi làm thuê từ bé. Việc học hành gián đoạn liên tục khiến nhiều lần tưởng chừng không còn cơ hội để anh theo đuổi ước mơ. 

Những năm tháng khó khăn đã tôi luyện bản lĩnh và khát vọng cháy bỏng của tác giả. Nghị lực sống và sự kiên nhẫn, quyết tâm, ý trí kiên định… đã giúp anh qua mọi gian khó. Anh cũng từng có mặt tại các trại giam để giảng giải, chia sẻ, trao đổi với các phạm nhân. Chủ đề thường được anh chia sẻ là những ý nghĩa trong cuộc sống, cuộc sống tươi đẹp như thế nào, qua đó giúp họ cải tạo tốt nhanh chóng trở về đoàn tụ với gia đình, tái hòa nhập cộng đồng.

Đào Ngọc Cường cho biết, anh đã dành lợi nhuận từ cuốn sách và các hoạt động xã hội của mình để trao tặng những món quà ý nghĩa với trẻ em kém may mắn với tổng giá trị gần 190 triệu đồng.