An ninh - Hình sự

Diễn biến vụ nghi giết người, cướp tài sản: 3 nạn nhân là một gia đình

Nhiều người đã phát hiện chiếc xe ô tô chạy về bãi đất trống sau đó lửa cháy lớn và tiếng nổ “đùng đùng”. Tuy nhiên, không ai lại kiểm tra cho đến khi người dân đi tập thể dục phát hiện chiếc xe

Tiếng hét lớn

Ngày 21/12, Công an quận 7 đang phối hợp cùng Công an quận 2 và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM tiến hành điều tra truy xét vụ giết người, cướp tài sản ở quận 7 và đốt xe ô tô phi tang ở quận 2.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2h30 cùng ngày, Công an phường Tân Phong, quận 7 nhận được tin báo về vụ giết người, cướp tài sản là xe ô tô mang BKS: 50LD-122….

Tiếp nhận thông tin, Công an quận 7 cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng.

Bước đầu, công an xác định, 3 nạn nhân là 1 người phụ nữ Hàn Quốc cùng chồng và con gái. 

Chiếc xe ô tô nghi liên quan đến vụ việc.

Theo nhiều nhân chứng, sau khi nghe tiếng động lớn ở căn nhà trong nội khu Hưng Phước 1, phường Tân Phong, quận 7, người dân nghe tiếng la thất thanh từ căn nhà trên, nên tri hô nhau đến tìm hiểu.

Ông H. (một nam thợ hồ) cho hay, ông đang làm việc sát căn nhà của cặp vợ chồng người Hàn thì nghe tiếng la hét nên chạy lại kiểm tra.

"Lúc này người dân xung quanh cũng phát hiện và đến chỗ công trình tôi làm lấy xà beng, rồi đến cánh cửa cuốn của gia đình này cạy lên.

Khi cánh cửa cuốn mở ra, công an cũng có mặt thì phát hiện 1 người phụ nữ tử vong, còn 1 người đàn ông và một bé gái bị thương nặng”, ông H. kể lại.

Công an cẩu xe để làm rõ vụ việc.

Theo công an quận 7 thì người phụ nữ Hàn Quốc đã tử vong do vết thương quá nặng. Còn người đàn ông đang được cấp cứu ở bệnh viện Việt Pháp.

Xe cháy tạo tiếng nổ lớn

Liên quan đến vụ việc trên, sáng cùng ngày, Công an quận 2, TP.HCM nhận được tin trình báo từ một người phụ nữ tên Thanh, về việc phát hiện một chiếc xe cháy rụi ở bãi đất trống.

Bà Thanh, 54 tuổi, ngụ quận 2 cho biết, khoảng 2h30 sáng cùng ngày nghe tiếng chó sủa liên tục nên bà này bật dậy kiểm tra. Người phụ nữ tá hỏa khi thấy một chiếc ô tô vắng chủ đang bốc cháy.

“Tôi thấy lửa cháy nhưng không dám đến gần, cũng không thấy ai lảng vảng gần chiếc xe. Tôi sợ quá chạy lại nói với 2 chú bảo vệ gần đó.

Tuy nhiên, 2 người này nói rằng có nghe tiếng nổ nhưng đang bảo vệ khu dân cư nên không đi tìm hiểu. Hoảng quá tôi phải chạy đi báo công an”, bà Thanh cho hay.

Công an đang điều tra làm rõ vụ việc.

Sau khi nhận được tin báo, Công an quận 2 đã huy động các trình sát đến phong tỏa hiện trường khám nghiệm vụ việc.

Cùng lúc này nhận được tin báo phía Công an quận 7 về việc truy xét 1 xe ô tô có liên quan đến vụ giết người cướp tài sản.

Ngay lập tức Công an quận 2 phối hợp cùng Công an quận 7 đến hiện trường phong tỏa toàn bộ khu vực điều tra. Chiếc xe ô tô đã được đưa về sau đó. 

Một vị lãnh đạo Công an quận 7 cho hay, vụ việc vẫn đang được điều tra nên chưa thể cung cấp thêm thông tin vụ việc trên.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin.