An ninh - Hình sự

Diễn biến vụ mâu thuẫn chia tiền từ game bắn cá dẫn đến ẩu đả kinh hoàng

Xuất phát từ việc chia lợi nhuận từ trong kinh doanh game bắn cá, Tâm và Giang xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau kinh hoàng.

 Ngày 17/3, Công an tỉnh Trà Vinh đã hoàn tất hồ sơ, chuyển sang Viện KSND cùng cấp, đề nghị truy tố nhóm 4 bị can về các tội Giết người, Cố ý gây thương tích và Bắt giữ người trái pháp luật.

Cụ thể, Huỳnh Minh Tâm, sinh năm 1984, bị truy cứu về tội Bắt giữ người trái pháp luật và Giết người; Danh Thị Cẩm Hồng, vợ của Tâm, sinh năm 1982; Liêu Văn Phương, sinh năm 1991, cháu rể Tâm bị truy cứu về tội Bắt giữ người trái pháp luật và Cố y gây thương tích; Danh Ngọc Tuấn, em ruột Hồng, sinh năm 1983, bị truy cứu về tội Bắt giữ người trái pháp luật.

Tất cả 4 bị can nêu trên cùng ngụ TP.Trà Vinh và huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh.

Từ trái sang, Tâm, Phương và Tuấn. (Ảnh: Công an Trà Vinh).

Theo kết quả điều tra, ngày 20/12/2018, Tâm xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Trường Giang, sinh năm 1985, ngụ TP.Trà Vinh. Giang gọi điện thoại cho Tâm yêu cầu chia 10% lợi nhuận từ việc kinh doanh game bắn cá tại xã Long Đức. Tâm không đồng ý, hai người xảy ra mâu thuẫn và đánh nhau.

Sau đó, Giang hay tin anh trai bị chém nên nghi ngờ nhóm của Tâm gây ra. Giang rủ Võ Bảo Ngọc, sinh năm 1993 cùng một số người khác quay lại nhà anh vợ của Tâm, ném chai bia vào bên trong rồi bỏ chạy. Khi đó, Tâm cùng với vợ là Hồng, Phương, Tuấn và một số người khác có mặt tại đây.

Tâm lên ô tô đuổi theo tông vào 2 xe máy do nhóm của Giang điều khiển, làm 4 người té ngã. Tâm đuổi theo bắt Ngọc giữ lại, Giang và hai người chạy thoát. Tâm nói Tuấn đưa nạn nhân lên ô tô và chở về trước nhà anh vợ.

Trong lúc bắt giữ Ngọc, Tâm cầm gạch ống đánh vào người nạn nhân. Hồng yêu cầu trói Ngọc lại. Phương cầm cây đánh, sau đó lấy dây trói nạn nhân vào gốc cây trước sân.

Công an TP.Trà Vinh phải tăng cường lực lượng đến hiện trường, sau đó giải cứu an toàn cho nạn nhân. Sau khi củng cố hồ sơ, Công an TP.Trà Vinh đã khởi tố bị can đối với Tâm, Hồng, Phương và Tuấn điều tra về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật và Cố ý gây thương tích.

Quá trình điều tra xác định, Tâm điều khiển ô tô tông vào 2 xe máy do nhóm của Giang điều khiển có dấu hiệu tội Giết người. Công an TP.Trà Vinh chuyển vụ việc cho cơ quan điều tra Công an tỉnh thụ lý, sau đó khởi tố bổ sung đối với Tâm về tội Giết người.