Giáo dục

Diễn biến vụ bị tát 2 cái vì hỗn láo, học sinh gọi phụ huynh tới trường đánh khiến thầy giáo nhập viện

Vi phạm nội quy, hỗn láo, thách thức nên Đạt bị thầy giáo thể dục tát 2 cái vào mặt. Tiếp tục bị thầy tiếng Anh nhắc nhở, em này đã gọi người nhà tới trường đánh khiến thầy giáo bỏ chạy, bị ngã phải nhập viện.

Theo thông tin ban đầu, thứ 7 (4/5 – ngày học bù dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5), vào tiết học thể dục, thầy Phạm Văn Vũ (giáo viên chủ nhiệm lớp 7D), trường THCS Quý Lộc, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa bị đau bụng nên nhờ giáo viên khác trông coi thay để đi mua thuốc uống.

Nhân lúc giáo viên đi vắng, em Trịnh Xuân Đạt (học sinh lớp 7D) và nhiều em học sinh khác bỏ ra về. Đến thứ 2 (ngày 6/5), Đạt và một số học sinh bị thầy Vũ phạt dọn dẹp vệ sinh tại trường.

Tuy nhiên, ngoài việc không chấp hành, Đạt có lời nói thách thức, hỗn láo nên bị thầy Vũ tát 2 cái vào mặt. Sau khi sự việc xảy ra, thầy Vũ đã viết tường trình gửi ban giám hiệu nhà trường và tới nhà xin lỗi phụ huynh học sinh này.

Sáng 7/5, thầy Tuấn Anh (giáo viên tiếng Anh) có gọi Đạt lại nói chuyện riêng và nhắc nhở em này phải chấp hành nội quy của nhà trường.

Trong quá trình trò chuyện, Đạt có đe dọa sẽ gọi người nhà tới “xử” thầy này. Nghe vậy, thầy Tuấn Anh có nói lại “em giỏi thì gọi người nhà đến mà đánh thầy”. Khoảng 30 phút sau, 2 người cậu của Đạt đã xông vào trường, tìm gặp lãnh đạo nhà trường và thầy Tuấn Anh để nói chuyện.

Trường THCS Quý Lộc nơi xảy ra sự việc.

Một cậu lên gặp và nói chuyện với hiệu trưởng nhà trường, người còn lại tên Ngô Văn Chiến thì tranh cãi với thầy Tuấn Anh về sự việc của cháu mình.

Trong quá trình tranh cãi tại phòng hiệu trưởng, Chiến đã túm cổ áo, chửi bới, chỉ trỏ, rồi đánh thầy Tuấn Anh nên các thầy cô giáo vào can ngăn. Tiếp đó, thầy Tuấn Anh bỏ chạy ngã xuống đất, bị thương ở chân phải đưa tới bệnh viện kiểm tra.

Trao đổi với PV, ông Trịnh Đình Khoa, Chủ tịch UBND xã Quý Lộc cho biết, sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương, công an xã đã vào cuộc xác minh, lập biên bản sự việc.

Được biết, em Đ. là một học sinh cá biệt, thường xuyên vi phạm nên hay bị giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở, xử phạt. Bố mẹ Đạt đi làm ăn xa nên em này ở cùng người thân tại địa phương. Ngô Văn Chiến đã có tiền án về tội Cố ý gây thương tích.

Ông Khoa cũng xác nhận, trước đó, thầy Phạm Văn Vũ có tát em Đạt 2 cái do em này không chấp hành nội quy, hỗn láo và thách thức thầy. Thầy Vũ cũng đã tới nhà và gọi điện xin lỗi phụ huynh của em Đạt.

Hiện, vụ việc đang được chính quyền địa phương, phối hợp nhà trường, cơ quan công an xác minh làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin diễn biễn sự việc!