Sự kiện

Diễn biến phức tạp của Covid -19: Phố đi bộ hồ Gươm vắng như "tết"

Phố đi bộ Hồ Gươm được xem là điểm đến hấp dẫn của Thủ đô Hà Nội mỗi dịp cuối tuần. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khi Hà Nội ghi nhận 2 ca lây nhiễm trong cộng đồng khiến cho phố đi bộ trở nên vắng vẻ, đìu hiu.

Phố đi bộ Hồ Gươm được xem là điểm đến hấp dẫn của Thủ đô Hà Nội mỗi dịp cuối tuần. Từ khi mở cửa lại sau dịch đến nay, phố đi bộ hồ Gươm luôn đông đúc và tấp nấp sáng cũng như tối.

Tuy nhiên, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay, việc tạm dừng hoạt động tập trung đông người như tại quán bar, karaoke, quán hàng nước vỉa hè càng khiến nhịp sinh hoạt và đường phố vắng vẻ hơn.

Bắt đầu từ 0h ngày 1/8, tất cả quán bar, karaoke đều phải dừng hoạt động; các nhà hàng, siêu thị phải thực hiện ngồi giãn cách, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid -19. Các quận, huyện phải nhắc nhở, giám sát để dừng hoạt động của quán vỉa hè hay tụ tập đông người…

Ghi nhận của phóng viên sáng ngày 1/8 tại phố đi bộ hồ Gươm, nhiều quán cafe tại đây đều chung tình trạng vắng vẻ, không có khách qua lại.

Nguyên nhân chính là do phố đi bộ không còn nhộn nhịp, đông đúc như mỗi dịp cuối tuần trước đó. Nhiều quán nước đã phải áp dụng chương trình sale cho khách hàng đến uống nước.

Không gian đi bộ vẫn mở cửa đón khách.

Không  bóng khách tại một quán...

Thậm chí là đóng cửa.

Không gian đi bộ vắng vẻ, ảm đạm.

Du khách cũng không quá lo lắng khi không đeo khẩu trang đi dạo tại hồ Gươm.

Các cửa hàng lưu niệm cũng chung cảnh đìu hiu.

Ghi nhận tại một quán ăn lúc 12h30' cũng trong tình trạng không khách hàng.

Anh Hùng tài xế Grab chia sẻ, kể từ sau khi mở lại chưa hôm nào lại thấy phố đi bộ vắng đến như vậy, từ sáng tới giờ mới có 1 cuốc 10 nghìn đồng,  anh ngồi 2,3 tiếng rồi mà không có khách nào.

Những người chạy xích lô tranh thủ chợp mắt, đợi khách.

Lác đác du khách tham quan tại cầu Thê Húc.

Tính đến 16h chiều ngày 8/1, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 558 ca mắc Covid-19, trong đó 302 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Số lượng ca mắc mới liên quan tới Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 116 ca và có 3 ca tử vong.