An ninh - Hình sự

Diễn biến mới vụ xâm hại, ép người yêu cũ chuyển tiền

Đột nhập vào phòng ngủ của người yêu cũ, người đàn ông thực hiện hành vi đồi bại rồi uy hiếp nạn nhân chuyển 300 triệu đồng để lấy tiền làm ăn.

Công an Tp.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương vẫn đang tiến hành củng cố hồ sơ để điều tra làm rõ hành vi của nghi phạm Nguyễn Chí Tâm (SN 1988, ngụ huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, Tâm chính là hung thủ đột nhập tiệm Spa của chị L.T.S. (SN 1987, ngụ phường Tăng Nhơn Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM) rồi thực hiện hành vi  đồi bại với chị S. đồng thời đe doạ yêu cầu chị này phải chuyển vào tài khoản của Tâm số tiền 300 triệu.

Vào tối ngày 20/3, Tâm đến cửa tiệm Spa của chị S. trên đường D12, phường Phú Tân, Tp.Thủ Dầu Một. Đối tượng sau đó đã đột nhập vào phòng ngủ của chị S. rồi khống chế nạn nhân sau đó thực hiện hành vi hiếp dâm.

Cửa tiệm Spa nơi xảy ra vụ việc - Ảnh DP.

Tiếp đó, Tâm yêu cầu chị S. phải chuyển cho mình 300 triệu đồng để làm ăn. Do không đủ tiền, chị S. chỉ chuyển 10 triệu đồng.

Đến trưa cùng ngày, bạn chị S. tới nhà thì phát cửa nhà khoá, nhiều lần gọi điện cho chị S. không được và phát hiện bên trong nhà có động tĩnh nên đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng.

Dùng dây điện quấn quanh tránh nạn nhân bỏ chạy

Lực lượng chức năng địa phương nhanh chóng đến hiện trường, khuyên nhủ người đàn ông thả chị S., ra nhưng người này không đồng ý và khoá trái cửa cố thủ bên trong căn nhà.

Ngay sau đó, Công an Tp.Thủ Dầu Một được điều động vây quanh hiện trường, tiếp tục khuyên nhủ người đàn ông, nhưng đối tượng không hợp tác mà còn uy hiếp, tiếp tục khống chế nạn nhân để thực hiện hành vi đồi bại.

Công an tổ chức lực lượng giải cứu nạn nhân - Ảnh DP.

Tới hơn 23 giờ ngày 20/3, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã ập vào bên trong căn nhà và khống chế được đối tượng rồi đưa về trụ sở lấy lời khai.

Theo thông tin ban đầu, Tâm là người yêu cũ của chị S., thời gian trước đây cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn sau khi không tiếp tục được thì “đường ai nấy đi”.

Người dân tại hiện trường cũng cho biết, thời gian trước Tâm thường xuyên xuất hiện ở tiệm Spa trên.

Theo cơ quan công an, sau khi đột kích vào bên trong căn nhà thì đã bắt giữ Tâm và đưa về trụ sở Công an để làm việc. Nghi phạm Nguyễn Chí Tâm và chị S. có tình cảm nhưng vì mâu thuẫn nên chị S., đòi chia tay. Tâm không chịu và nhiều lần dọa giết chị.

Ngày 21/3, Công an tổ chức khám nghiệm hiện trường vụ việc - Ảnh DP.

Đối tượng này còn lấy dây điện bóc vỏ, kéo quanh phòng để cắm điện nhằm ngăn nạn nhân thoát ra và ngăn cản lực lượng công an giải cứu nạn nhân.

Công an Tp.Thủ Dầu Một phối hợp với lực lượng Cảnh sát Cơ động tiếp cận từ nhiều hướng, sử dụng hơi cay để khống chế Tâm và giải cứu chị S..

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.