An ninh - Hình sự

Diễn biến mới vụ trai có vợ vẫn lừa tình - tiền của 7 phụ nữ

Hiện vụ việc trên được tạm đình chỉ giải quyết tố cáo do hết thời hạn. Tuy nhiên, thông báo truy tìm vẫn còn hiệu lực và có thể phục hồi điều tra.

Hết thời hạn xác minh

Nguồn tin của phóng viên từ phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.Hà Nội cho biết, vụ anh Tống A.S. (SN 1979, quê Thanh Hóa, thường trú tại huyện Thanh Oai, TP.Hà Nội) bị 7 người phụ nữ tố lợi dụng chuyện tình cảm rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã bị cơ quan công an tạm đình chỉ giải quyết. Nguyên nhân là do vụ việc trên đã hết thời hạn xác minh theo quy định.

“Thông báo truy tìm ông S. vẫn đang có hiệu lực. Sau khi làm việc được với ông S., cơ quan điều tra vẫn có thể phục hồi điều tra, giải quyết vụ việc trên”, nguồn tin cho hay. 

Hiện cơ quan công an cũng chưa làm việc trực tiếp được với Tống A.S. dù đã thông báo truy tìm người này từ cuối tháng 8/2020.

Các nạn nhân kể lại vụ việc. 

Ngày 8/10, phóng viên Người Đưa Tin Pháp Luật đã tìm đến nhà của người đàn ông này. Tuy nhiên, căn nhà khang trang của S. đóng kín cửa.

Trao đổi với phóng viên, 1 người thân trong gia đình cho biết, S. quê gốc Thanh Hoá. Sau khi kết hôn, vợ chồng S. đã có 1 con nhỏ, tuy nhiên S. thường xuyên vắng nhà. "Thời điểm tôi gặp anh ta cách đây đã khoảng 1 tháng", người này nói.

Theo 1 người hàng xóm cạnh nhà S., qua vài lần tiếp xúc, thấy anh ta là người rất khéo ăn nói.

Người bị lừa tới 800 triệu đồng

Để có thông tin đa chiều về vụ việc, phóng viên đã liên lạc với số điện thoại của S. do các nạn nhân cung cấp. Tuy nhiên, 1 người đàn ông bắt máy nói không phải S. sau đó... chửi phóng viên rồi tắt máy. Theo các nạn nhân đây chính là số điện thoại mà S. thường xuyên sử dụng để liên lạc với họ trước kia.

Thông tin với PV, lãnh đạo công an địa phương xác nhận, Tống A.S. hiện có hộ khẩu tại địa phương. Tuy hộ khẩu ở đây nhưng anh ta rất ít về nhà.

Trước đó, phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.Hà Nội nhận được đơn trình báo của 7 người phụ nữ ở nhiều tỉnh, thành, tự nhận mình là nạn nhân đã bị ông S. dụ dỗ, lừa tình và lừa số tiền lớn tổng cộng hơn 2,5 tỷ đồng.

Các nạn nhân cho biết họ đều quen biết ông S. qua các trang mạng xã hội dành cho những người độc thân, lỡ dở chuyện tình cảm và đang muốn tìm một nửa đích thực của cuộc đời mình. Sau khi tiếp cận, S. dựng lên vỏ bọc là người có quan hệ xã hội rộng, quen biết nhiều nhân vật tiếng tăm. 

Để tạo lòng tin, S. còn hứa hẹn với các nạn nhân về việc kết hôn với họ rồi nói đang có lô hàng nhập khẩu không phép hàng chục tỷ bị kẹt ở Đà Nẵng. Để có tiền "chuộc" lô hàng, S. đã tỉ tê khiến các nạn nhân cho vay tiền. Theo nội dung đơn tố cáo, nạn nhân bị lừa với số tiền lớn nhất là 800 triệu đồng, người ít nhất là 16 triệu đồng.