Giáo dục

Diễn biến mới vụ phụ huynh vào lớp đánh học sinh

Do nghe tin báo con mình bị đánh, một phụ huynh ở Bạc Liêu đã xông vào lớp học và có hành vi đánh học sinh nam.

Liên quan đến thông tin phụ huynh xông vào lớp đánh học sinh đăng tải trên mạng xã hội, chiều 14/3, lãnh đạo Trường THPT Ninh Thạnh Lợi, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu cho biết, nhà trường đã có mời các bên tổ chức hòa giải và phía gia đình phụ huynh xông vào lớp học cũng đã nhận sai trái.

Theo vị lãnh đạo này, hôm ngày 10/3, nhà trường đã có mời các bên làm việc. Tuy nhiên, chỉ có bên phụ huynh xông vào lớp học đến, còn bên phụ huynh nam sinh do đưa nam sinh đi kiểm tra sức khỏe không đến nên chưa gặp nhau, chưa giải quyết được.

“Đến ngày hôm sau, nhà trường tiếp tục mời thì có đủ thành phần đôi bên. Tại đây, phía gia đình phụ huynh xông vào lớp đã nhận sai trái và hứa bồi thường thuốc men (nếu có). Tuy nhiên, qua kiểm tra, thăm khám thì cơ bản sức khỏe nam sinh cũng đã ổn định”, lãnh đạo nhà trường cho biết.  

Cũng theo vị lãnh đạo này, hôm xảy ra vụ việc thì phía phụ huynh xông vào lớp học không có say rượu. Do nghe tin báo con bị đánh nên nóng lòng, đã vào trường, ngang nhiên xông vào lớp học và có hành vi đánh học sinh nam.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video có thời gian gần 1 phút ghi lại cảnh người đàn ông không đeo khẩu trang xông vào lớp học, đánh vào mặt một nam sinh, mặc dù xung quanh có rất nhiều người can ngăn.

Qua xác minh ban đầu của nhà trường, vụ việc trên xuất phát từ việc 2 em học sinh của trường học cùng lớp, do không hài lòng rồi xích mích dẫn đến xô đẩy nhau. Sau đó, phụ huynh có hành động đánh vào người em học sinh như đoạn video đã đăng tải trên mạng xã hội.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở Giáo dục – Khoa học và Công nghệ, UBND huyện Hồng Dân đã có chỉ đạo làm rõ.