An ninh - Hình sự

Diễn biến mới vụ phóng hỏa nhà trọ khiến 6 người thương vong

Công an xác định nữ nghi phạm vụ án đã lập gia đình và có con. Chồng cô ta không biết vợ đang quan hệ với người đàn ông khác.

Ngày 3/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Tp.Hà Nội) đã thi hành quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Thị Thanh Hải (29 tuổi, ở huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) để điều tra về các hành vi Giết người và Hủy hoại tài sản.

Đáng chú ý, cảnh sát cho hay khi khám xét nơi ở của Hải tại ngôi nhà trọ tại quận Tây Hồ (Hà Nội) hôm 1/4, cơ quan chức năng ghi nhận sự có mặt của chồng và con trai 5 tuổi của nữ nghi phạm. Vợ chồng Hải đều chưa ly hôn. 

Làm việc với cơ quan chức năng, chồng của Trần Thị Thanh Hải nói cả 2 cùng quê Nam Định và lên Hà Nội làm thuê. Bản thân người đàn ông này không biết vợ mình có tình cảm với anh H. (28 tuổi, quê Tuyên Quang, làm nghề giao hàng chuyển phát).

Trước đó, ngày 31/3 do oán hận về việc bị bạn trai là anh H. tránh mặt, Hải đã đến khu nhà trọ nơi anh H. đang ở (tại ngõ 60 Phú Đô, Hà Nội) rồi tưới xăng, châm lửa đốt hầm để xe. Hậu quả thảm khốc khiến 1 người tử vong, 5 người bị thương, nhiều tài sản, xe máy bị hư hỏng nặng... Sau đó, anh H. gọi Hải đến Phú Đô để nói chuyện, trên đường đi Hải bị lực lượng chức năng bắt giữ. 

Hiện trường vụ án. 

Theo điều tra ban đầu, giữa Hải và H. đã có mối quan hệ "yêu đương" 2 năm nay. Nhưng do gia đình của anh H. ngăn cấm, bản thân anh H. tránh mặt nên Hải đã nóng giận gây ra sự việc nói trên. Trước khi ra tay, Hải từng 2 lần đập phá đồ đạc, máy tính của anh H.. 

Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra,  làm rõ để xử lý hành vi vi phạm pháp luật của Trần Thị Thanh Hải.

Han (t/h từ VOV, Zing News)