An ninh - Hình sự

Diễn biến mới vụ nữ sinh giao gà bị giết ở Điện Biên

Liên quan vụ nữ sinh giao gà bị giết ở Điện Biên, vợ của đối tượng Bùi Văn Công vừa được thay đổi biện pháp ngăn chặn.

Liên quan vụ nữ sinh giao gà bị giết ở Điện Biên, được biết, các cơ quan tố tụng tỉnh này vừa thay đổi biện pháp ngăn chặn, có lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, trú tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Bùi Thị Kim Thu chính là vợ đối tượng Bùi Văn Công. Cuối tháng 3/2019, Thu bị khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng về hành vi không tố giác tội phạm.

Sau đó, cơ quan tố tụng tỉnh Điện Biên đã gia hạn tạm giam thêm 1 tháng đối với bị can Bùi Thị Kim Thu.

Đến nay, cơ quan tố tụng đã thay đổi biện pháp ngăn chặn bắt tạm giam đối với Thu bằng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. Bị can được giao cho chính quyền địa phương quản lý, theo dõi.

Nếu trong quá trình được tại ngoại, Thu vi phạm các quy định thì sẽ tiếp tục bị bắt tạm giam trở lại.

Trước đó, theo một nguồn tin, lúc đầu Bùi Thị Kim Thu nhất quyết không khai gì, cho rằng mình “vô can” đến vụ án. Thế nhưng, sau quá trình đấu tranh, các đối tượng khác đã khai ra Thu và bản thân Thu cũng phải thừa nhận việc mình biết chồng và các đồng phạm của chồng đưa nữ sinh Cao Mỹ D. về nhà giam giữ.

Theo lời khai của các đối tượng, quá trình bọn chúng bắt giữ Cao Mỹ D. tại nhà Bùi Văn Công thì chính Bùi Thị Kim Thu đã bón cơm cho nạn nhân ăn, chứ không phải là để nạn nhân bị đói trong suốt mấy ngày bị giam giữ như một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Trên thực tế, tại thời điểm phát hiện thi thể nữ sinh Cao Mỹ D. (sáng mùng 3 Tết), kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trong dạ dày nạn nhân vẫn còn thức ăn chưa tiêu hóa hết.

Vợ chồng hai đối tượng Bùi Thị Kim Thu và Bùi Văn Công.

Ở một diễn biến khác, lúc đầu, Vì Văn Toán và Bùi Văn Công cũng nhất quyết không khai ra mối quan hệ giữa các đối tượng và bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ D.), cũng như mục đích thực sự của chúng khi bắt giữ nạn nhân.

Tuy nhiên, sau đó, Vì Văn Toán khai nhận có mối quan hệ làm ăn liên quan đến đường dây ma túy mà bà Trần Thị Hiền cũng tham gia. Sau khi bị bắt, bà Hiền thừa nhận có “làm ăn về ma túy”, ngoài Vì Văn Toán thì còn liên quan đến cả vợ của Vì Văn Toán.

Đối tượng Vì Văn Toán - kẻ được cho là cầm đầu vụ án đã khai rằng, bà Trần Thị Hiền nợ hắn một khoản tiền khoảng 300 triệu đồng.

Do đó, nhóm Vì Văn Toán, Bùi Văn Công và các đồng phạm khác đã tìm cách bắt giữ nữ sinh Cao Mỹ D. nhằm gây sức ép với người nhà của D. để đòi tiền nợ.

Vì Văn Toán còn khai, sau khi nhóm của Bùi Văn Công bắt giữ nữ sinh Cao Mỹ D. thì nhóm này có liên lạc với bà Trần Thị Hiền để thông báo tình hình. Đại ý nhắn với bà Hiền rằng “con bà đã nằm trong tay bọn tôi” nhằm ép bà Hiền phải trả tiền.

Ngày 25/5/2019, cơ quan CSĐT đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Đây là vụ án được phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Điện Biên thụ lý, điều tra độc lập với vụ án nữ sinh giao gà bị giết.

Hiện, cả 2 vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.