Hồ sơ điều tra

Diễn biến mới vụ nhóm người xông vào "tịnh thất Bồng Lai" đòi người: Xác minh được đối tượng cầm đầu

Sau khi vào cuộc, công an xác minh được các đối tượng cầm đầu nhóm hơn 50 người, tự ý xông vào điểm thờ tự tự phát có tên "tịnh thất Bồng Lai" tìm thiếu nữ 20 tuổi.

Ngày 29/10, trao đổi với PV, ông Trần Văn Lành, Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cho biết, liên quan đến vụ việc nhóm người kéo đến tìm con ở “tịnh thất Bồng Lai” vào chiều ngày 24/10 rồi xảy ra xô xát với những người tại đây, UBND huyện đã báo cáo cụ thể đến UBND tỉnh Long An.

Ngoài ra, vị Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa cũng cho biết, sau khi vào cuộc điều tra, công an bước đầu xác định được những người cầm đầu nhóm người kéo đến, xông vào điểm thờ tự tự phát nói trên để đòi người.

Điểm thờ tự tự phát tự xưng là tịnh thất Bồng Lai, nơi xảy ra vụ việc.

Cụ thể, qua điều tra, ông Võ Văn Thắng, SN 1973, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM và bà Đoàn Thị Tuyết Mai, SN 1972, ngụ cùng địa chỉ là những người đứng đầu vụ việc.

Ngoài ra, còn có các đối tượng: Võ Tường Quang Minh (SN 2003), Đoàn Cử (SN 1970), Đỗ Quang Trường (SN 2001), Đoàn Tiểu Phụng (SN 1999), Nguyễn Thị Vi (SN 1996), Đỗ Hoài Nam (SN 1962), Đoàn Hữu (SN 1974), Đoàn Thị Nhi (SN 1968), Phạm Xuân Lập (SN 1960), Đoàn Thị Nhịn (SN 1961), cùng ngụ TP.HCM.

Ngoài những người trên, lực lượng điều tra cũng cho biết còn một số người khác tham gia xông vào điểm thờ tự tự phát trên để lục soát, gây rối. Tuy nhiên, cơ quan điều tra chưa xác định được lai lịch những người này.

Công an đã xác định được một số đối tượng tham gia "đại náo" nơi tự xưng là tịnh thất Bồng Lai.

Cơ quan điều tra cũng xác định nguyên nhân vụ việc xuất phát từ việc ông Thắng, bà Mai cho rằng người của "tịnh thất Bồng Lai" đang giam giữ con gái của mình là Võ Thị D.M. (20 tuổi).

Cũng theo ông Lành, tại cơ quan công an, ông Võ Văn Thắng, Võ Tường Quang Minh, Nguyễn Thị Vi khai nhận, có cùng với những người thân trong gia đình vào hộ bà Cao Thị Cúc (tịnh thất Bồng Lai) lục soát và có xảy ra xô xát lẫn nhau với những người trong hộ bà Cúc.

Tuy nhiên, hiện nay, cơ quan này vẫn chưa xác định được người trực tiếp gây ra thương tích cho người của điểm thờ tự tự phát trên, cũng như chưa xác định được đối tượng nào trộm tài sản của cơ sở này.