An ninh - Hình sự

Diễn biến mới vụ người đàn ông bị đâm tử vong do mâu thuẫn tiền bạc

Theo cơ quan điều tra, thời điểm xảy ra vụ án mạng, anh C. còn thiếu của đối tượng Hiệp gần 2 ngày công với số tiền khoảng 430.000 đồng.

Liên quan đến vụ người đàn ông bị đâm tử vong nghi do mâu thuẫn tiền bạc, ngày 7/10, Đại tá Phạm Văn Toàn, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, hiện cơ quan điều tra đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Trần Ngọc Hiệp và đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi giết người.

Bà con, hàng xóm đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Theo cơ quan công an, quá trình xác minh và điều tra lực lượng chức đã xác định được, nguyên nhân vụ giết người bắt nguồn do mâu thuẫn trong việc nợ tiền ngày công thợ xây. Theo đó, vào tối 1/10, đối tượng Trần Ngọc Hiệp đến nhà của anh C. để lấy tiền công thợ xây mà trước đó anh C. gọi Hiệp đi làm cho mình.

Tại nhà anh C., giữa anh C. và Hiệp xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Anh C. cho rằng sau khi đứng ra lãnh một phần hạng mục của 1 công trình thì đã kêu Hiệp cùng một số thợ xây cùng đi làm. Theo cam kết, những thợ xây này phải làm cho đến khi hạng mục công trình chấm dứt, tiền công được trả theo thỏa thuận giữa hai bên.

Anh C. sẽ có trách nhiệm trả tiền công cho những người thợ này. Tuy nhiên, khi Hiệp đang làm  thì bỏ ngang khiến công việc bị chậm trễ. Chính vì vậy, anh C. đã bị ông chủ la mắng và yêu cầu phải bồi thường hợp đồng do thực hiện không đúng tiến độ, cam kết. Ngoài ra, anh C. vẫn chưa lấy được tiền công xây dựng từ chủ công trình nên hẹn Hiệp lúc nào có sẽ trả cho Hiệp.

Quá trình điều tra cho thấy, số tiền ngày công mà anh C. thiếu Hiệp khoảng 1,5 triệu đồng nhưng đã được nạn nhân trả dần. Thời điểm xảy ra án mạng, anh C. còn thiếu của Hiệp gần 2 ngày công với số tiền khoảng 430.000 đồng.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Hiệp thừa nhận rằng, do trước đây đã từng đến nhà anh C. đòi nợ tiền công thợ xây nhưng mỗi lần như vậy, hai bên thường có lời qua tiếng lại. Vì vậy, lần này, trước khi đến nhà anh C., đối tượng này đã lấy dao thủ sẵn trong người.

Như tin đã đưa, trước đó, anh Huỳnh C. (33 tuổi), trú tổ dân phố 3, thị trấn Khe Tre có nợ của Trần Ngọc Hiệp (41 tuổi), trú tổ dân phố 1, thị trấn Khe Tre một số tiền. Mặc dù Hiệp đã nhiều lần liên hệ nạn nhân để đòi nhưng anh C. không chịu trả nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. 

Khoảng 17h10 ngày 1/10, nạn nhân gọi cho Hiệp, bảo ông này chạy qua nhà để trả tiền. Ngay lập tức, Hiệp liền chạy đến nhà của anh C.. Thế nhưng khi gặp nhau, anh C. lại tiếp tục hẹn Hiệp đến hôm khác sẽ trả nên giữa hai bên xảy ra cự cãi, xô xát.

Trong lúc xô xát, Hiệp lấy 1 con dao thủ sẵn trong người ra và đâm vào người anh C. khiến nạn nhân bị thương nặng. Phát hiện vụ việc, người thân đã nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện để cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, anh C. đã không qua khỏi.