Sự kiện

Diễn biến mới vụ lãnh đạo xã tự ý bán hàng loạt tài sản sai thẩm quyền

Lãnh đạo UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa ký quyết định gia hạn thêm thời gian thanh tra về công tác quản lý, sử dụng tài sản công tại một xã trên địa bàn.

Liên quan đến vụ việc  "Lãnh đạo xã tự ý bán tài sản sai thẩm quyền do "nhận thức chưa đủ"", ngày 2/11, trao đổi với PV, ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, ông vừa ký quyết định gia hạn thêm 15 ngày về việc thanh tra công tác quản lý, sử dụng tài sản công tại UBND xã Phong Xuân.

Lớp mầm non Xuân Lập, một trong nhiều tài sản bị lãnh đạo xã Phong Xuân tự ý bán sai thẩm quyền.

"Việc gia hạn thêm thời gian thanh tra là để thẩm tra lại toàn bộ vụ việc, nhằm đảm bảo tính khách quan, đây là vụ việc rất quan trọng liên quan đến sinh mệnh nên chúng tôi phải làm chắc chắn, cẩn thận", ông Hùng nhấn mạnh.

Trước thông tin mà ông Hùng cung cấp, PV liền đưa ra thắc mắc, vậy khi hết thời gian gia hạn thanh tra thì huyện sẽ có kết luận chính thức về vụ việc này? Ông Hùng liền nói, đây là trường hợp đặc biệt, nếu sự việc vẫn chưa rõ thì đơn vị sẽ tiếp tục gia hạn thêm thời gian thanh tra để làm rõ.    

 Trước đó, như tin đã đưa, PV báo Người Đưa Tin nhận được phản ánh của bạn đọc về việc lãnh đạo xã Phong Xuân ngang nhiên bán đấu giá tài sản lớp mầm non Xuân Lập trên địa bàn trái với thẩm quyền. Ngay sau khi nhận được phản ánh, PV đã trực tiếp đến UBND xã Phong Xuân để tìm hiểu thực hư thông tin vụ việc.

Ông Trần Văn Cân, Chủ tịch UBND xã Phong Xuân làm việc với phóng viên.

Tại đây, qua làm việc với PV, ông Trần Văn Cân, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND xã này cho biết, ông đã làm báo cáo gửi lãnh đạo huyện về việc đã bán đấu giá tài sản lớp mầm non Xuân Lập trên địa bàn sai thẩm quyền.

"Số tài sản trên thuộc thẩm quyền định giá của Hội đồng nhân dân huyện chứ xã không có thẩm quyền, tuy nhiên, do chúng tôi kiểm tra không kỹ nên để xảy ra vụ việc trên", ông Cân nói thêm.

Ngoài ra, theo nội dung báo cáo mà ông này cung cấp, vào năm 2011, được sự thống nhất qua trao đổi của Đảng ủy xã và thường trực Hội đồng nhân dân xã cho chủ trương bán thanh lý tài sản lớp mầm non Xuân Lập. Đến ngày 12/11/2011, UBND xã Phong Xuân đã tổ chức bán đấu giá cơ sở này cho ông Trần Văn Phước với số tiền là 108,5 triệu đồng.

Ngày 7/10, ông Trần Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND xã Phong Xuân cho biết, ngoài tài sản đã bán cho ông Trần Văn Phước là lớp mầm non Xuân Lập thì xã cũng có bán thêm 5 cơ sở lẻ khác cho các hộ dân trên địa bàn. Tất cả những tài sản đã bán, kinh phí thu được xã đều phục vụ cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng

Quang Công