An ninh - Hình sự

Diễn biến mới vụ cố ý gây thương tích vì nợ nần ở Cà Mau

Ngày 21/3, liên quan đến vụ cố ý gây thương tích xảy ra trên địa bàn huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, sau hai ngày nhập viện, Lê Văn T. (chủ nợ) đã tử vong với vết thương thủng phổi, gan.

Theo điều tra ban đầu, trước đây người em của Nguyễn Văn Cuộc, 38 tuổi, ngụ xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời có thiếu tiền hụi của Lê Văn T., 32 tuổi, ngụ cùng địa phương 15 triệu đồng nên Cuộc đứng ra nhận nợ thay. 

T. cho Cuộc trả dần bằng cách mỗi tháng trả 2 triệu nhưng Cuộc chưa trả tháng nào. Đến khoảng 10h ngày 18/3, trong lúc Cuộc đang nhậu ở nhà người hàng xóm, thì T. gọi Cuộc ra đòi nợ.

Lúc này, Cuộc hứa khi gom tiền bán lúa sẽ trả. T. chửi Cuộc về việc chậm trả nợ như đã hứa rồi ra về. Đến khoảng 16h cùng ngày, sau khi nghỉ nhậu, Cuộc ghé nhà T. để nói chuyện trả nợ. 

Sau hai ngày nhập viện, Lê Văn T. đã tử vong với vết thương thủng phổi, gan. (Ảnh minh họa).

Tại đây, T. từ trong nhà đi ra, miệng chửi thề, tay cầm ghế ném về phía Cuộc nhưng Cuộc chụp được.

Sau nhiều vật lộn, Cuộc nhặt cây dao tự chế đâm một nhát vào bụng T..

Ngay sau đó, T. được mọi người đưa đi cấp cứu với vết thương thủng phổi, gan. Còn Cuộc cũng được mọi người đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Đa khoa Trần Văn Thời, hiện sức khỏe ổn định.

Qua xác minh, Cuộc đã thừa nhận hành vi dùng dao đâm T. gây thương tích. Do đó, Công an huyện Trần Văn Thời ra quyết định tạm giữ hình sự đối Cuộc để tiếp tục điều tra liên quan đến cái chết của Lê Văn T..