An ninh - Hình sự

Diễn biến mới vụ chủ xe khách bị tài xế xe ôm đâm tử vong

Sau khi dùng tuốc nơ vít tấn công vùng đầu làm nam tài xế xe đường dài ở Bến xe Ngã Tư Ga tử vong, hung thủ lẩn trốn xuống Tiền Giang.

Chiều tối 11/4, báo Pháp luật Tp.HCM đưa tin, Công an quận 12, Tp.HCM phối hợp với Phòng cảnh sát Hình sự (PC02), Công an Tp.HCM lập hồ sơ, lấy lời khai với Đinh Tiến Trí (51 tuổi, ngụ phường Thạnh Lộc, quận 12, Tp.HCM) để điều tra về hành vi giết người.

Trí là nghi can dùng tuốc nơ vit tấn công làm anh N.T.D. (36 tuổi, quê Vĩnh Phúc) tử vong tại Bến xe Ngã Tư Ga (phường Thạnh Lộc, quận 12).

Trước đó, Người Đưa Tin đăng tảichiều 10/4, anh D. đến quán nước ở Bến xe Ngã Tư Ga trên quốc lộ 1 (phường Thạnh Lộc, quận 12) để ngồi uống nước, nói chuyện cùng một người quen.

Lúc này, Trí chạy qua cũng ghé vào nói chuyện. Sau khi trò chuyện qua lại thì anh D. và Trí nảy sinh mâu thuẫn, to tiếng.

Hai bên nảy sinh xô xát và những người xung quanh can ngăn. Trí được cho là lấy xe chạy đi nhưng rồi dừng lại, dùng hung khí tấn công vùng đầu anh D.. Nạn nhân gục tại chỗ được người dân đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Trí cũng nhanh chóng rời khỏi hiện trường bằng xe máy.

Công an quận 12 nhanh chóng có mặt phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai để làm rõ.

Theo người dân, anh D. trước đây là chủ xe khách chạy tuyến Vĩnh Phúc – Bến xe Ngã Tư Ga và mới nghỉ thời gian gần đây.

Anh D. có dự tính chuyển qua chạy xe tải đường dài chở hàng hóa và mới đi cùng một tài xế khác tới bến xe để làm quen đường sá thì xảy ra vụ việc.

Được biết, sau khi rời khỏi hiện trường thì Trí về nhà người thân ở Tiền Giang để trốn. 

Nhận được thông tin, Trưởng Công an quận 12 đã chỉ đạo Đội CSHS Công an quận nhanh chóng đến hiện trường, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan điều tra, truy xét đối tượng gây án.

Ngay trong khuya và sáng cùng ngày, trinh sát Đội CSHS Công an quận 12 đã xác định được nghi phạm và nơi lẩn trốn nên truy xét.

Một tổ công tác ngay lập tức xuống Tiền Giang, ập vào ngôi nhà ở huyện Tân Phước bắt giữ Trí. Người này cũng được di lý ngay lên Tp.HCM để phục vụ điều tra.

Công an cũng thu giữ chiếc tua vít là hung khí gây án.

Trí cho rằng nạn nhân nhỏ tuổi nhưng lại hỗn với mình nên không làm chủ được hành vi.

Phía lãnh đạo Bến xe Ngã Tư Ga cho biết Trí là xe ôm truyền thống ở bên ngoài bến xe, không thuộc đội xe ôm tự quản trong bến xe. Người này ra tù năm 2017.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ

Han (tổng hợp)