Sự kiện

Diễn biến mới vụ bảo vệ trung tâm bảo trợ bị tố hiếp dâm nữ sinh

Sau khi nhận được đơn tố cáo của thiếu nữ H., cơ quan chức năng đã tạm thời đình chỉ công việc đối với nam bảo vệ trung tâm Bảo trợ và đang phối hợp để đưa nạn nhân đi giám định.

Liên quan đến vụ thiếu nữ tố bảo vệ trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương hiếp dâm, ngày 5/12, Lãnh đạo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương xác nhận, đơn vị này đang thụ lý và điều tra vụ việc trên.

Qua đó, Công an thị xã Thuận An đề nghị trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM, Sở Lao động Thương binh và xã hội TP.HCM phối hợp để đưa H. đi giám định, điều tra làm rõ tố cáo của nạn nhân.

Như tin đã đưa trước đó, thiếu nữ N.T.H., 18 tuổi, quê tỉnh Nghệ An đã làm đơn tố vào về việc nạn nhân bị ông N.S.V., (46 tuổi, bảo vệ trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương) hiếp dâm nhiều lần.

Thiếu nữ H. được đưa vào trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương 2 lần, vào năm 2016 và 2019. Tới đầu tháng 10/2019, H. tự ý bỏ trốn khỏi trung tâm. Sau đó thiếu nữ này được tiếp nhận vào trung tâm Bảo trợ xã hội TP.HCM (địa điểm tại quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Trong quá trình ở đây, phát hiện H. có nhiều biểu hiện bất thường nên giáo viên gặng hỏi, thì H. cho biết mình bị hiếp dâm nhiều năm qua.

H. sau đó làm đơn tố cáo ông V., bảo vệ của trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương đã hiếp dâm mình trong giai đoạn 2017-2019.

Trung tâm nơi H. được nuôi dưỡng và ông V. làm việc.

Sự việc khiến dư luận dậy sóng. Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng với các đơn vị nghiệp vụ Công an quận Bình Thạnh điều tra vụ việc. Ông V. bị tạm thời đình chỉ làm việc để phục vụ điều tra.

Trao đổi trên báo chí, ông V. khẳng định ông chỉ coi em H. như một người cháu; giữa hai người chỉ là mối quan hệ chú cháu, chứ không có quan hệ tình cảm, không có chuyện hiếp dâm. 

“Tôi và H. cùng quê Nghệ An, H. lại không có cha mẹ nên khi H. ở trung tâm, tôi có quan tâm H. hơn một chút. Đó là sự quan tâm đẹp chứ không có dâm dục”, ông V. nói.  Ông V. khẳng định, sẵn sàng ra đối chất và cơ quan chức năng có thể dẫn H. đi xét nghiệm.