Sự kiện

Diễn biến mới vụ 12 du khách lưu trú tại Huế đi cùng chuyến bay với cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội

Trong số 12 du khách đang được giám sát tại Huế đi cùng chuyến bay với cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội thì có 2 du khách cùng ngồi khoang hạng thương gia với nữ bệnh nhân này.

 
Liên quan đến vụ việc "Giám sát 12 du khách lưu trú tại Huế đi cùng chuyến bay với cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội", ngày 8/3, ông Nguyễn Đình Bách, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã có 2/12 du khách được cơ quan chức năng tỉnh này đưa đến cách ly tại Bệnh viện Trung Ương Huế cơ sở 2.
 

Ảnh minh họa.

Theo ông Bách, lý do 2 du khách này được đưa đến cách ly tại bệnh viện là do thuộc diện nguy cơ nhiễm Covid-19 cao. Bởi lẽ, 2 du khách này cùng ngồi khoang hạng thương gia với bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 N.H.N. (27 tuổi), trú tại 125 Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP.Hà Nội. 

"2 du khách này đến Huế vào tối 6/3, sau đó họ đi ăn tối ở Huế. Đến sáng 7/3 thì 2 người này bị cách ly tại khách sạn, hiện tại tất cả 12 du khách đang được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19", ông Bách thông tin thêm.

Như tin đã đưa, chiều 7/3, tại UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã diễn ra buổi họp báo cung cấp thông tin về những trường hợp du khách đến tỉnh này đã đi cùng chuyến bay VN0054 với cô gái nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Hà Nội.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, hiện tại, đang có 12 du khách lưu trú trên địa bàn tỉnh là những người đã đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N. nhiễm Covid-19 ở Hà Nội.

Ngay sau khi nắm được thông tin, cơ quan chức năng của tỉnh đã tiến hành giám sát những du khách này tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn. Bên cạnh đó, những du khách được giám sát sẽ được đo thân nhiệt ngày 2 lần và hạn chế đi lại.

Quang Công