An ninh - Hình sự

Diễn biến mới nhất vụ "thiếu gia" miền Tây nổ súng trên sông Hậu

Cơ quan công an vừa ra quyết định xử phạt hành chính với “thiếu gia” khai thác cát dùng súng dọa người.

Báo Người Lao Động dẫn nguồn tin từ Đại tá Nguyễn Tấn Phước, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang, ngày 5/10, đơn vị chức năng vừa ra quyết định xử phạt vị phạm hành chính 3 triệu đồng đối với hành vi sử dụng công cụ hỗ trợ không đúng mục đích của ông Lê Hữu Thắng, chủ tiệm vàng tại TP Long Xuyên (An Giang).

Đại tá Phước thông tin thêm, sau khi xem xét các tình tiết có liên quan, Cơ quan CSĐT và VKSND cùng cấp ở huyện Châu Thành đã thống nhất không khởi tố vụ án để điều tra mà ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Thắng.

Ông Thắng bị phạt 3 triệu đồng và tịch thu súng.

Ngoài ra, cơ quan chức năng tịch thu khẩu súng bắn đạn cao su do ông này sử dụng không đúng mục đích được cấp phép (chỉ được dùng bảo vệ trong lúc vận tải hàng hóa và tài sản tại tiệm vàng).

Cơ quan chức năng huyện Châu Thành cũng đang nghiên cứu xử phạt hành chính nhóm công nhân khai thác cát thuộc Công ty TNHH MTV Thái Bình vì sử dụng hung khí là con dao tự chế trong lúc đôi bên cãi cọ.

Trước đó, VOV đưa tin, ngày 27/9, giữa ông Nguyễn Anh Tuấn, các nhân viên của Công ty TNHH một thành viên Thái Bình và ông Lê Hữu Thắng xảy ra xô xát.

Theo đó, ông Nguyễn Anh Tuấn, các nhân viên của Công ty TNHH một thành viên Thái Bình tổ chức khai thác cát hợp pháp trên sông Hậu thuộc xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang. Tuy nhiên, khoảng 9h30, ông Lê Hữu Thắng - một Giám đốc công ty khai thác cát ở An Giang chạy vỏ lãi đến khu vực này dùng điện thoại quay cảnh ông Tuấn khai thác cát. Ông Tuấn thấy vậy chạy đến hỏi chuyện thì ông Thắng rút khẩu súng ngắn bắn nhưng không trúng.

Báo Vietnamnet đưa tin, lãnh đạo Công an tỉnh An Giang nhanh chóng chỉ đạo Công an huyện Châu Thành xác minh thông tin ông Lê Hữu Thắng dùng súng thị uy trên sông Hậu.

Tin trên báo Người Lao Động, ông Thắng cho biết, do bị nhiều người phía công ty TNHH MTV Thái Bình dùng dao tự chế đòi chém nên mới lấy súng ra bắn chỉ thiên 1 viên để nhóm người này bỏ đi chứ không ngắm bắn người như tố cáo trên mạng xã hội.