An ninh - Hình sự

Diễn biến mới nhất vụ thanh niên trốn cách ly về thăm mẹ và vợ

Liên quan đến vụ thanh niên trốn cách ly tập trung để về nhà thăm vợ, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Tiên (Kiên Giang) đã ra quyết định xử phạt hành chính đối tượng này.

Thông tin trên báo Người Lao Động, ngày 2/4, cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Tiên (Kiên Giang) vừa có kết quả xét nghiệm chất ma túy đối với Bùi Ngọc Thuận (SN 1993; ngụ khu phố 5, phường Bình San, TP Hà Tiên) và đang xem xét có thể khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam thanh niên này hay không vì có hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Trưa 27/3, Thuận đi từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên. Lực lượng chức năng đã cho Thuận cách ly tại khu cách ly tập trung kho ngoại quan TP.Hà Tiên. Khoảng 18h30 cùng ngày, Thuận trèo tường rào, trốn về thăm mẹ ruột tại xã Tân Khánh Hòa, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang rồi trở về nhà vợ tại TP.Hà Tiên.

Phát hiện sự việc, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.Hà Tiên đã chỉ đạo chính quyền địa phương phối hợp với các lực lượng chức năng vận động, tuyên truyền, thuyết phục và yêu cầu Thuận trở lại khu cách ly.

Đối tượng Thuận.

Sáng 28/3, Thuận không chấp hành lệnh cách ly tập trung nên lực lượng chức năng đã cưỡng chế.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng tiến hành thực hiện cách ly tập trung đối với mẹ ruột và vợ của Thuận. Đồng thời, xác định thêm những người đã tiếp xúc với thanh niên này trong khoảng thời gian bỏ trốn khỏi khu vực cách ly.

Chiều 29/3, lực lượng chức năng yêu cầu Thuận cho lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, ma túy và cả HIV thì thanh niên này tiếp tục có hành vi chống đối, thách thức và chửi bới lực lượng chức năng.

Ở diễn biến mới nhất, báo Dân Trí đưa tin, kết quả xét nghiệm cho thấy, Thuận dương tính với chất ma túy nên Công an TP.Hà Tiên lập hồ sơ và ra quyết định xử phạt hành chính đối tượng này.

Đại tá Lưu Thành Tín – Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, những hành vi chưa hợp tác của Thuận đối với lực lượng chức năng khi đến vận động Thuận trở lại khu cách ly tập trung, chưa đủ yếu tố vi phạm hành vi chống người thi hành công vụ.

Mộc Miên (T/H)