An ninh - Hình sự

Diễn biến mới nhất vụ rải băng pháo hàng chục mét, đốt mừng đám cưới ở Sóc Sơn

Cơ quan điều tra Công an huyện Sóc Sơn (TP.Hà Nội) đã khởi tố vụ đốt pháo mừng đám cưới xảy ra tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn vào ngày 1/3.

Thông tin này được đăng tải trên báo Người Lao Động. Theo đó, ngày 4/3, Cơ quan điều tra Công an huyện Sóc Sơn (TP.Hà Nội) đã khởi tố vụ án hình sự "Gây rối trật tự công cộng" để điều tra vụ đốt pháo mừng đám cưới xảy ra tại xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn vào ngày 1/3.

Cùng ngày, Công an huyện Sóc Sơn đã tạm giữ người trực tiếp đốt pháo là Trần Văn Khang (ngụ khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Công an huyện Sóc Sơn thông tin thêm, cơ quan chức năng đã triệu tập một số người liên quan đến vụ án và làm rõ vai trò của một số đối tượng. Ngoài ra, Công an huyện Sóc Sơn phối hợp với Công an TP.Hà Nội điều tra, làm rõ và thi hành lệnh bắt giữ các đối tượng liên quan khác trong vụ việc.

Hình ảnh rải pháo đốt trong đám cưới ở Phủ Lỗ (Sóc Sơn).

Trên báo Đất Việt, ông Phùng Đức Trọng, Phó chủ tịch UBND xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn (TP.Hà Nội) cho biết: "Hiện tại cơ quan công an vẫn đang mở rộng điều tra vụ việc để xem nguồn gốc của số pháo đó cũng như là còn có ai tham gia vào việc đốt pháo này nữa hay không".

Theo ông Trọng, ở địa phương, ông Khang trước giờ chưa có hành vi gây rối an ninh trật tự. Sự việc xảy ra giống như một tai nạn, lúc vui thì quá đà.

Ở một diễn biến khác, chiều ngày 4/3, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản gửi Giám đốc Công an TP.Hà Nội và Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn yêu cầu khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm vụ đốt pháo tại xã Phủ Lỗ, huyện Sóc Sơn.

Trước đó, ngày 3/3, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh, clip một đám cưới ở xã Phù Lỗ rải băng pháo dài hàng chục mét thành nhiều dãy trước cửa nhà, treo pháo dọc hai bên lối đi vào nhà để đốt mừng đám cưới. Những băng pháo này được đặt ngay sát đường quốc lộ rồi đốt, khói trắng xóa.

Ngày 4/3, một lãnh đạo xã Phù Lỗ cho biết, khi nhận được thông tin, chính quyền xã đã yêu cầu lực lượng công an xuống gia đình kiểm tra, xác minh, lập biên bản. Hiện lực lượng công an vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Mộc Miên (T/H)