An ninh - Hình sự

Diễn biến mới nhất vụ phó công an xã Tiên Lãnh cầm súng chĩa vào người dân

Mạng xã hội lan truyền clip phó công an xã Tiên Lãnh Phạm Hồng Tuyền cầm súng chĩa vào người dân, ông Bùi Sang – Chủ tịch UBND xã Tiên Lãnh (huyện Tiên Phước, Quảng Nam) đã xác nhận sự việc.

Thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, ngày 14/10, ông Phạm Tiến Dũng - Phó chủ tịch UBND xã Tiên Lãnh dẫn đầu đoàn công tác đến nhà ông Trần Vàng (xã Tiên Lãnh) và xảy ra xô xát với người nhà ông Vàng. Trong lúc xảy ra xô xát, ông Phạm Hồng Tuyền – Phó trưởng công an xã đã chĩa súng vào người dân.

Liên quan đến vụ việc, ngày 15/10, ông Bùi Sang – Chủ tịch UBND xã Tiên Lãnh xác nhận sự việc. Theo đó, vụ việc diễn ra vào khoảng 8h sáng 14/10. Đoàn cán bộ của xã đến thương lượng, lấy lại phần đất mà ông Vàng lấn chiếm. Tuy nhiên, khi đến nơi thì con rể và con trai ông Vàng hành hung, túm áo nên anh Tuyền mới cầm súng để vãn hồi.

Được biết, cách đây hai năm gia đình ông bị Nhà nước thu hồi đất làm chợ đã cắm mốc giao mặt bằng xây dựng chợ. Nay chính quyền xã lại đến tháo dỡ hàng rào, chặt cây cối của gia đình ông.

Ông Tuyền chĩa súng vào người dân (Ảnh cắt từ clip).

Theo ông Sang, việc tháo dỡ hàng rào của nhà ông Vàng đúng quy định, xã có đầy đủ hồ sơ, giấy tờ khi làm nhiệm vụ.

Vietnamnet đưa tin, Chủ tịch UBND xã Tiên Lãnh cho biết, từ năm 2016 chính quyền đã giải tỏa đất, đền bù để thực hiện dự án chợ mới Tiên Lãnh. Lô đất của nhà ông Vàng có diện tích khoảng 200m2 được xã thu hồi, đền bù xong.

Gần đây, gia đình ông Vàng không đồng ý, cho rằng chính quyền đã đo đất lấn sang diện tích đất của mình nên rào sang phần đất đã được thu hồi với bề ngang 1,5m. Chính quyền xã mời gia đình ông Vàng lên Ủy ban xã làm việc, nhưng ông Vàng không chịu lên.

Theo ông Sang, tất cả vụ việc đã được đoàn công tác quay clip lại. UBND xã Tiên Lãnh đã làm báo cáo bằng văn bản gửi lên UBND huyện Tiên Phước.

Phía lãnh đạo Công an huyện Tiên Phước cho biết, trong vụ việc này công an xã Tiên Lãnh không có gì sai: “Ông Tuyền mới rút súng ra, chứ chưa bắn, súng này bắn đạn hơi cay”.

Công an huyện Tiên Phước tiếp tục xác minh vụ việc.

Mộc Miên (T/H)