An ninh - Hình sự

Diễn biến mới nhất vụ hỏa hoạn khiến đôi nam nữ thương vong ở Tp.HCM

Công an xác định nghi phạm phóng hỏa tại căn phòng trọ trên địa bàn quận 12, Tp.HCM do ghen tuông.

Ngày 8/12, Công an Tp.HCM cho biết đã bắt giữ Trần Dương Tú (28 tuổi, quê Cà Mau) để điều tra vụ phóng hỏa khiến hai người thương vong ở quận 12. Tú là nghi phạm trong vụ việc.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 3h40 rạng sáng cùng ngày, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an quận 12 (Tp.HCM) tiếp nhận tin báo từ Trung tâm thông tin chỉ huy 114 yêu cầu tham gia chữa cháy căn nhà ngăn phòng cho thuê tại địa chỉ 168 đường ĐHT02, tổ 7, khu phố 4, phường Đông Hưng Thuận, quận 12.

Ngay sau đó, BCH CAQ12 đã chỉ đạo, điều động 3 xe chữa cháy và 20 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường, nhưng người dân đã tự dập tắt ngọn lửa trước đó. Vụ cháy xảy ra tại phòng số 1 của căn nhà nêu trên, hậu quả vụ cháy làm 2 người thương vong.

Nạn nhân tử vong là chị D.T.H. (SN 2000, ngụ huyện Phước Long, tỉnh Bình Phước) và nạn nhân bị thương là anh Đ.T.X. (SN 1992, ngụ huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận, là bạn trai mới của H.), hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch do bỏng toàn thân.

Công an Quận 12 đã phối hợp Phòng Cảnh sát Hình sự và Phòng Kỹ thuật hình sự Công an thành phố khẩn trương phong tỏa, bảo vệ, khám nghiệm hiện trường.

Đối tượng Trần Dương Tú tại cơ quan công an. 

Qua điều tra ban đầu, Công an quận 12 xác định, tối 7/12/2022, anh X. đến phòng trọ trên gặp chị H. và ở lại qua đêm. Khi cả hai đang say ngủ thì bất ngờ Trần Dương Tú (là người yêu cũ và cũng là người thuê căn phòng trên để ở cùng nạn nhân H. từ tháng 4/2022, nhưng đã dọn đi từ ngày 5/12/2022) bất ngờ dùng chìa khóa mở cửa vào phòng rồi tạt xăng đốt khiến chị H. tử vong, anh X. bỏng nặng.

Sau khi vụ việc xảy ra, anh X. chạy ra ban công bên ngoài phòng nhảy xuống đất cầu cứu thì được người dân hỗ trợ đưa đi bệnh viện trong tình trạng bỏng toàn thân, rất nguy kịch.

Sau khi gây án, đối tượng Tú nhanh chân bỏ trốn khỏi hiện trường.

Quyết tâm không để kẻ thủ ác trốn thoát, BCH Công an quận 12 đã chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự phối hợp lực lượng Phòng CSHS tập trung tiến hành khoanh vùng, bao vây khép kín địa bàn đối tượng có thể lẩn trốn. Chỉ sau 3 giờ gây án, Công an quận 12 đã bắt được Tú khi y đang lẩn trốn ở khu vực cách hiện trường không xa...

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Han (t/h từ Pháp luật Tp.HCM, Công an Tp.HCM)