An ninh - Hình sự

Diễn biến mới nhất vụ giết người, phi tang tàn nhẫn được phát hiện từ vụ trộm xe

Sau khi bị bố phát hiện việc trộm cắp xe máy và đưa lên cơ quan công an trình báo thì Tuấn đã tố giác 3 thanh niên cùng chơi gây ra vụ giết người man rợ.

Thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, TAND TP.HCM mở lại phiên xử vụ án giết người cướp của, phi tang thi thể xảy ra ở huyện Bình Chánh, TP.HCM vào ngày 3/3/2021.

Các bị cáo là Nguyễn Hoàng Phi (SN 1997), bị xét xử tội Giết người, Cướp tài sản và Trộm cắp tài sản; Nguyễn Diên Tài (SN 2000), Trần Văn Tự (SN 2000) cùng tội Giết người, Cướp tài sản; Vương Minh Tuấn (SN 2002) tội Trộm cắp tài sản.

Trong phiên tòa trước đó diễn ra vào tháng 9/2020, xét thấy vụ án còn nhiều tình tiết chưa rõ ràng, tòa đã trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung. Đến nay, VKS đã điều tra bổ sung làm rõ các tình tiết về nhân thân các bị cáo. Trong phiên xử lần này, thẩm phán chủ tọa phiên xử cũng thay đổi do người thụ lý trước về hưu.

Báo Người Lao Động đưa tin trước đó, Phi làm việc tại một công ty bảo vệ có trụ sở ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Tại đây, Phi được phân công cùng ông B.V.Đ. (SN 1966) bảo vệ một công ty ở huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Tháng 10/2018, Phi rủ Tài, Tự vào công ty mình làm việc. Sau đó, cả 3 lên kế hoạch sát hại ông Đ. để cướp tài sản. Trong lúc ông Đ. đi tuần tra trong xưởng vào buổi tối, Tài và Tự bất ngờ xông ra tấn công. Trong khi đó, Tài trói tay, chân ông Đ. để đồng bọn cướp 1 điện thoại di động và 1,5 triệu đồng.

Thấy nạn nhân kêu cứu, Phi ngắt cầu dao điện và hệ thống camera rồi yêu cầu đồng bọn sát hại ông Đ. Sau khi thực hiện xong hành vi tàn ác, cả 3 chở thi thể nạn nhân về chôn ở một bãi đất trống gần nhà Phi. Tài sản cướp được, chúng chia nhau.

Ngày 19/11/2018, việc các đối tượng gây tội ác đã được Phi kể cho Vương Minh Tuấn. Phi sau đó rủ Tuấn trộm xe máy của Tài.

Việc trộm xe máy đã bị cha của Tài phát hiện. Ông đưa Tuấn và Tài lên công an trình báo. Tại đây, Tuấn thừa nhận việc trộm xe máy của Tài. Không những vậy, Tuấn còn tố giác Phi, Tài và Tự giết ông Đ. để lấy tài sản.

Công an sau đó tiến hành khai quật và phát hiện thi thể ông Đ.

Mộc Miên (T/H)