An ninh - Hình sự

Diễn biến mới nhất vụ giang hồ quây kín xe công an: Giám đốc doanh nghiệp bị khởi tố vì hành vi gì?

Ông Lương là đối tượng thứ tư bị khởi tố điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng, để tiếp tục điều tra vụ án nghiêm trọng này.

Cuối chiều ngày 26/6, Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Tấn Lương, để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. 

Ông Lương đã bị khởi tố.

Ông Lương là Giám đốc công ty TNHH Phú Gia Lương, một doanh nghiệp chuyên xây dựng có trụ sở trên đường Võ Thị Sáu, phường Thống Nhất, TP.Biên Hoà. Doanh nghiệp của ông Lương là một doanh nghiệp lớn, tham gia nhiều dự án tại địa bàn tỉnh Đồng Nai. 

Cơ quan chức năng cũng đã tổ chức khám xét nhà, công ty của ông. Trước khi bị bắt, ông Lương còn là đại biểu HĐND phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa.

Trước Lương, có 3 đối tượng khác là Ngô Văn Giang (thường gọi Giang “36”), ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa, Nguyễn Duy Kỷ, ngụ huyện Định Quán, Đồng Nai và Nguyễn Văn Căn, quê tỉnh Thanh Hóa bị khởi tố để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, vào ngày 12/6 nhóm của Nguyễn Tấn Lương, 36 tuổi, ngụ KP.1, phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa, Lê Võ Trường Hải, 45 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk, cùng một số người khác và nhóm còn lại gồm Phạm Văn Hiền, 34 tuổi, ngụ huyện Định Quán, Nguyễn Quang Trường, 42 tuổi, ngụ phường An Bình, TP.Biên Hòa, Đinh Tú Anh, 40 tuổi, ngụ xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa và Huỳnh Bảo Hùng, 60 tuổi, ngụ xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa đang ăn nhậu tại phòng Vip 2 và Vip 8 nhà hàng Lam Viên thì xảy ra mâu thuẫn.

Khi đi ra khu vực quầy lễ tân, anh Hiền có nôn dính vào quần Lương nên xảy ra cự cãi. Sau đó, nhóm của Hiền qua phòng của Lương xin lỗi thì hai bên xảy ra xô xát, khiến ông Hải thuộc nhóm bên Lương bị thương.

Mâu thuẫn không giải quyết được nên nhóm Hiền lên xe rời quán nhậu. Lương liền gọi điện cho Giang “36” kéo người đến chặn xe, kiếm chuyện. Nhóm người của Giang còn dùng xe máy và ô tô đuổi theo chặn xe của anh Hiền ngay giữa đường. Sự việc khiến hàng chục cảnh sát phải đến giải vây cho nhóm của anh Hiền.