An ninh - Hình sự

Diễn biến mới nhất vụ cụ ông 79 tuổi dùng mũ cối đập vào mặt cán bộ công an tại Hà Nội

Ngoài việc bị xử phạt hành chính, ông N.V.H còn bị Công an quận Cầu Giấy xem xét xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ.

Chiều 31/7, đại diện UBND phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy ,Hà Nội cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 2 triệu đồng đối với ông N.V.H (79 tuổi, ở Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội), về hành vi không tuân thủ các quy tắc phòng dịch (không đeo khẩu trang) tại nơi công cộng.

Ngoài ra, ông H. còn bị cơ quan Công an xem xét xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, Công an phường Nghĩa Đô cho biết, sự việc xảy ra vào 16h50 chiều 30/7. Thời điểm trên, Trung uý Hoàng Văn Thọ là cán bộ cảnh sát khu vực, Công an phường Nghĩa Đô trực chốt phòng, chống dịch Covid-19 tại đầu ngõ 127 Lạc Long Quân phát hiện ông H. đi bộ không đeo khẩu trang, vi phạm quy định phòng, chống dịch nên đã nhắc nhở.
 
Tuy nhiên, ông H. không những không chấp hành mà còn chửi bới lực lượng làm nhiệm vụ. Đúng như clip người dân phản ánh, khi Trung uý Thọ tiếp tục nhắc nhở thì bị ông H. cầm mũ cối đánh thẳng vào mặt khiến chảy máu. Ngay sau đó, lực lượng chức năng phường Nghĩa Đô cùng với người dân đã khống chế, đưa ông H. về trụ sở để làm việc.
 
Tính từ 11h30 ngày 30/7 đến 11h30 ngày 31/7, tại 23 chốt kiểm soát ra vào cửa ngõ Thủ đô, lực lượng chức năng đã yêu cầu 3.301 phương tiện phải quay đầu vì không đáp ứng các yêu cầu về phòng chống dịch. 
Bên cạnh đó, các tổ công tác cũng đã phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử phạt vi phạm hành chính các hành vi vi phạm công tác phòng chống dịch là 689 trường hợp với tổng số tiền phạt là trên 1 tỷ 100 triệu đồng.

Trong đó, chủ yếu là các lỗi không đeo khẩu trang nơi công cộng; cơ sở không chấp hành việc tạm dừng hoạt động kinh doanh; không thực hiện biện pháp cách ly; tập trung đông người nơi công cộng; ra khỏi nhà khi không cần thiết; đeo khẩu trang không đúng quy cách...

Như vậy, sau hơn 1 tuần giãn cách xã hội toàn thành phố, các cơ quan chức năng xử phạt hơn 8 tỷ đồng các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Han (t/h từ Kinh tế đô thị, An ninh thủ đô)