Sự kiện

Diễn biến mới nhất vụ 152 du khách người Việt "mất tích" ở Đài Loan

Trong khi vụ việc 152 người Việt Nam mất tích sau khi đến Đài Loan đang được làm rõ, một số thông tin đang lan truyền cho biết cơ quan quản lý du lịch Đài Loan đã ngừng cấp visa cho du khách Việt Nam.

Sáng ngày 26/12, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM để xác minh việc cơ quan này ngừng cấp visa cho du khách Việt Nam đến Đài Loan.

Theo cập nhật từ Văn phòng này, việc cấp visa du lịch “vẫn đang tiến hành bình thường cho người có quốc tịch Việt Nam” và chưa có thông báo nào đặc biệt.

Hôm qua (25/12), cục Du lịch Đài Loan đưa ra thông tin cho biết 152 du khách Việt Nam đã nhập cảnh vào vùng lãnh thổ này đang “chưa rõ tung tích”. Sau khi thông báo này được đưa ra, trên mạng xã hội và một số tờ báo đã loan tin, cục Du lịch Đài Loan ngừng cấp visa cho du khách Việt Nam, trong đó có 5 đoàn du lịch Việt Nam chưa nhập cảnh Đài Loan.

Phía văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM khẳng định chưa nhận được thông báo nào về vấn đề này.

Trong khi đó, vụ việc 152 người Việt “mất tích” tại Đài Loan đang được các cơ quan chức năng tại Đài Loan vào cuộc làm rõ. Đây được xem là trường hợp khách du lịch “mất tích” lớn nhất tại Đài Loan.

Sân bay quốc tế Cao Hùng, nơi 152 du khách Việt Nam "mất tích". (Ảnh: CNA).

Hãng thông tấn CNA của Đài Loan cho biết 152 khách Việt Nam được đề cập đã đến Đài Loan theo 4 đoàn du lịch. Tất cả đều "mất tích" sau khi nhập cảnh ở TP.Cao Hùng vào ngày 21/12 và 23/12", CNA dẫn lời bà Trịnh Anh Huệ, Giám đốc ban đối ngoại cục Du lịch Đài Loan.

Theo CNA, lịch trình tham quan Đài Loan của các du khách này do công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ Nghỉ Quốc Tế (Holidays Travel) tại Việt Nam sắp xếp. Cục Du lịch Đài Loan cho biết công ty này đã xin cấp 232 visa điện tử thông qua chương trình miễn thu phí visa cho du khách từ Indonesia, Myanmar, Campuchia, Lào, Ấn Độ và Việt Nam được Đài Loan áp dụng từ năm 2015. Được biết, chính quyền Đài Loan đã lập đội đặc nhiệm truy tìm các du khách này.

Phía công ty Holidays Travel cũng xác nhận họ là đối tác của công ty ETHoliday (Đài Loan) trong việc đưa 152 du khách Việt đi du lịch ở Đài Loan. Tuy nhiên, phía công ty từ chối bình luận về vụ việc. Công ty này được thành lập từ năm 2012 và có trụ sở trên đường Nguyễn Trãi (quận 5, TP.HCM).