An ninh - Hình sự

Diễn biến mới nhất phiên xử phúc thẩm mẹ nữ sinh giao gà và đồng phạm

TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên và bị cáo liên quan hôm nay (15/6). 

Thông tin trên Vietnamnet, phiên tòa sẽ được xét xử theo hình thức lưu động tại Điện Biên, xem xét kháng cáo kêu oan của bà Trần Thị Hiền (SN 1975, ở Điện Biên, mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên) và Vì Thị Thu (SN 1982, Điện Biên).

Phiên tòa lần này, thẩm phán Phạm Văn Tuyển ngồi ghế chủ tọa. Luật sư Giang Hồng Thanh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) và Vũ Thị Nga (Đoàn Luật sư tỉnh Quảng Ninh) tham gia bào chữa cho các bị cáo.

Theo Thanh Niên, phiên tòa dự kiến bắt đầu lúc 8h sáng nay. Từ 7h, hàng chục chiến sĩ công an đã có mặt tại trụ sở TAND tỉnh Điện Biên để triển khai công tác đảm bảo an ninh, trật tự trước và trong quá trình xét xử.

Các phóng viên đăng ký tác nghiệp tại phiên phúc thẩm mẹ nữ sinh giao gà và đồng phạm (Ảnh: Thanh Niên).

Một cán bộ Công an tỉnh Điện Biên trực tiếp làm nhiệm vụ trong phiên phúc thẩm này tiết lộ, Công an tỉnh Điện Biên đã huy động hơn 80 cán bộ, chiến sĩ tham gia siết chặt an ninh trong và ngoài phòng xét xử.

Tại phiên xét xử này, ngoài 2 bị cáo Trần Thị Hiền và Vì Thị Thu, Hội đồng xét xử cũng đưa đến 6 bị cáo khác để phục vụ quá trình xét xử, trong đó có Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng..., vị này tiết lộ thêm.

Trước đó, theo bản án sơ thẩm năm 2017, Vì Thị Thu lên khu vực biên giới mua 2 bánh heroin giá 90 triệu đồng/bánh về bán cho Bùi Văn Công với giá 150 triệu đồng/bánh. Công cùng Lường Văn Hùng lại đem ma túy bán cho Trần Thị Hiền với giá 160 triệu đồng/bánh.

Tại phiên tòa, các bị cáo Công, Toán, Hùng thừa nhận hành vi phạm tội và không có đơn kháng cáo. Tuy nhiên, mẹ nữ sinh giao gà kêu oan, cho rằng các bị cáo Công, Toán khai không đúng sự thật sau khi đã bắt cóc, giết hại nữ sinh Cao Mỹ D., không thể chỉ dựa vào lời khai của nhóm Toán để kết tội cho bị cáo.

Trần Thị Hiền bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy; Vì Thị Thu cùng chồng là Vì Văn Toán (SN 1982, kẻ chủ mưu trong vụ nữ sinh giao gà Điện Biên) mức án tù chung thân; Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng lần lượt nhận án 20 năm tù và án chung thân.

Ở diễn biến khác, vào cuối tháng 12/2019, TAND tỉnh Điện Biên áp dụng 6 án tử hình đối với 6/9 bị cáo trong vụ án nữ sinh giao gà bị giết hại và cưỡng hiếp.

Mộc Miên (T/H)