An ninh - Hình sự

Diễn biến bất ngờ phiên xử tiếp viên hàng không bị xe Mercedes tông

Qua hội ý, TAND TP.HCM đã quyết định dời thời gian xét xử vụ tài xế lái xe Mercedes gây tai nạn khiến 1 người tử vong, 1 nữ tiếp viên hàng không thương tật 79%.

Ngày 9/4, sau khi hội ý, TAND TP.HCM quyết định hoãn phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Tại phiên xử hôm nay, luật sư bào chữa vắng mặt; bị cáo không đồng ý xét xử khi không có luật sư. Vì vậy, HĐXX phúc thẩm quyết định dời thời gian xét xử đến ngày 22/4.

Trước đó, tháng 12/2020, TAND quận Phú Nhuận đã tuyên phạt Phong 7 năm 6 tháng tù, buộc bồi thường 1,4 tỷ đồng cho chị Nguyễn Thị Bích Hường (tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines) và 477 triệu đồng cho gia đình ông Lê Mạnh Thường (tài xế Grab Bike đã tử vong).

Sau bản án sơ thẩm, chị Hường kháng cáo toàn bộ bản án.

Theo hồ sơ cáo trạng, khoảng 5h27 sáng 30/2/2020, xe ôtô Mercedes mang BKS: 51G-902.57 do tài xế Nguyễn Trần Hoàng Phong không làm chủ được tốc độ, lao sang làn đường ngược chiều, tông trực diện vào xe máy do ông Lê Mạnh Thường điều khiển chở chị Nguyễn Thị Bích Hường đang lưu thông theo chiều ngược lại.

Vụ va chạm đã khiến ông Thường tử vong tại bệnh viện còn chị Hường bị đa chấn thương với tỷ lệ thương tật 79%, trong đó thương tật vĩnh viễn là 75%.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, Phong rời đi rồi đến cơ quan công an đầu thú. Theo lời khai của Phong, hai ngày trước khi xảy ra vụ tai nạn, Phong đi quán bar ở tỉnh Bình Thuận. Kết quả kiểm tra sau tai nạn cho thấy Phong dương tính với chất ma túy.

Cơ quan điều tra xác định nguyên nhân tai nạn lỗi hoàn toàn do Phong với các lỗi điều khiển xe khi không có giấy phép lái xe, lưu thông với tốc độ 84km/h, vượt quá mức cho phép là 50km/h, dẫn đến gây ra vụ tai nạn thương tâm.

Han (theo Người Lao Động, Lao Động, Zing News)