An ninh - Hình sự

Điện Biên: Bắt giữ 2 đối tượng mua ma túy về bán lẻ để kiếm lời

Để có tiền tiêu xài và thỏa mãn cơn nghiện, 2 đối tượng đã mua ma túy tổng hợp về sử dụng và bán kiếm lời.

Ngày 15/11, Công an huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên cho biết, đơn vị đã phá thành công hai chuyên án, bắt 2 đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, tang vật thu giữ 774 viên ma túy tổng hợp và nhiều vật chứng có liên quan.

Cụ thể, vào khoảng 16h45p, ngày 10/11, tại khu vực bản Na Hươn, xã Na Tông, huyện Điện Biên, Công an huyện Điện Biên đã phá chuyên án 919V, bắt quả tang đối tượng Lò Văn Thu (SN 1971, trú tại bản Na Hươn, xã Na Tông, huyện Điện Biên) đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại nhà riêng cho các đối tượng nghiện.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Lò Văn Thu, tổ công tác thu giữ 4 gói ni lon màu xanh trong có chứa 755 viên (khối lượng 77,79g) hồng phiến. Đối tượng khai nhận đã mua số ma túy trên của một người lạ mặt để sử dụng và bán kiếm lời.

Lò Văn Thu và Bùi Đại Phi Long tại cơ quan điều tra.

Trước đó, vào khoảng 13h cùng ngày, Công an huyện Điện Biên đang làm nhiệm vụ tại khu vực đội 14, xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên, phát hiện một đối tượng nam giới có nhiều biểu hiện bất minh, tổ công tác tiến hành kiểm tra hành chính, phát hiện tổ công tác đối tượng đã chống trả và bỏ chạy.

Với tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, các chiến sĩ đã truy đuổi khoảng 200m thì khống chế và bắt giữ được đối tượng, khám xét người đối tượng tổ công tác thu giữ 19 viên hồng phiến và 0,23g heroin. Tại cơ quan công an, đối tượng khai là Bùi Đại Phi Long (SN 1989, trú tại tổ 4, phường Noong Bua, TP. Điện Biên Phủ) đang mang ma túy đi bán lẻ cho các đối tượng khác thì bị tổ công tác phát hiện bắt giữ.

Được biết, cả hai đối tượng Lò Văn Thu và Bùi Đại Phi Long đều không có công ăn việc làm, nghiện ma túy lâu năm nên thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy vừa để thỏa mãn cơn nghiện và kiếm lời bất chính.

Hiện Công an huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Khánh Ngân