Thể thao

Điểm yếu gây cản trở cho thầy trò HLV Park Hang-seo khi đấu với Indonesia tại chung kết SEA Games 30

Theo chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ, trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 sẽ là trận đấu khó khăn đối với U22 Việt Nam vì bóng đá Indonesia cũng rất mạnh. Vì thế HLV Park Hang-seo cũng cần đề ra chiến thuật đầy ứng biến và nhất là hàng phòng ngự.

Trận thắng U22 Campuchia đã giúp U22 Việt Nam ghi danh vào chung kết SEA Games 30 môn bóng đá nam gặp U22 Indonesia. Với đối thủ tại chung kết, thầy trò HLV Park Hang-seo đã không còn quá lạ vì đánh bại họ ở vòng bảng với tỷ số 2-1.

Mới đây, trong cuộc họp báo, dù giành nhiều lời khen ngợi đối với những chàng trai đến từ xứ sở vạn đảo, nhưng HLV Park Hang-seo cũng tự tin khẳng định: “U22 Indonesia là đội giàu sức chiến đấu, có tổ chức lẫn khả năng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công rất tốt. Ở vòng bảng, họ ghi tới 17 bàn, đa phần đến từ những đợt tấn công bên cánh trái.

Tuy nhiên, U22 Việt Nam cũng là đội bóng mạnh, sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng, giàu khát khao và tinh thần chiến đấu. Chúng tôi biết phải làm gì. Trận mai chắc chắn sẽ hấp dẫn”.

Tiến Linh và Hà Đức Chinh tiếp tục được thầy Park tin cậy.

Từ đây để thấy, U22 Việt Nam đã chuẩn bị sẵn tinh thần cho trận quyết chiến để giành lấy huy chương vàng, giấc mơ nhiều năm qua chúng ta chưa bao giờ đạt được.

Nhận định trước trận đấu, chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ cho hay: “Theo dõi từ vòng bảng thì Indonesia là đội bóng khá mạnh và sẽ rất khó khăn cho U22 Việt Nam trong trận chung kết. Họ sẽ chơi với một tinh thần “không còn gì để mất”, và thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn cũng sẽ làm như vậy. Bởi, đây là cơ hội duy nhất để chúng ta có được huy chương vàng môn bóng đá nam tại SEA Games”.

Theo vị chuyên gia này, để “ăn” được Indonesia thì HLV Park Hang-seo cần tung ra đội hình mạnh nhất cũng như bố trí con người đúng vị trí, đúng sở trường của họ. Như Trọng Hoàng thì không thể để đá tiền đạo. Hà Đức Chinh và Tiến Linh vẫn sẽ là cặp bài ăn ý để đưa bóng vào khung thành của Indonesia…

Quang Hải có ra sân đang là câu hỏi lớn từ người hâm mộ.

“Tôi nhận thấy, càng ở cuối vòng loại thì hàng phòng ngự của U22 Việt Nam càng có vấn đề, nhất là trận gặp Singapore và Thái Lan. Vì thế, ở trận quyết chiến này, hàng phòng ngự phải cực kỳ chắc chắn.

Và vấn đề thủ môn, lựa chọn Tiến Dũng hay Văn Toản là quyền và nhận định của HLV, nhưng nên làm tâm lý tốt cho thủ môn ở trận đấu cuối. Tiến Linh và Hà Đức Chinh cũng nên khích lệ tinh thần để chiến đấu tốt hơn nữa. Tôi tin, với chiến thuật đưa ra thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ thành công”, chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ phân tích.

Nhiều người cho rằng, thành tích của bóng đá nữa phải chăng là áp lực cho thầy trò HLV Park Hang-seo, về vấn đề này, chuyên gia bóng đá Lê Thế Thọ cho rằng nữ chiến thắng thì nam không hề áp lực. Mà đây sẽ là động lực để thầy trò HLV Park Hang-seo hướng tới giấc mơ vàng.

Mai Thu