Giải khác

Điểm tin sáng 7/12: HLV Enrique lo mất ghế, CR7 lại gây tranh cãi

Tin bóng đá sáng hôm nay. Cập nhật thông tin bóng đá mới nhất diễn ra trong sáng hôm nay 7/12.

HLV Luis Enrique thừa nhận nguy cơ bị sa thải

Thất bại 0-3 trước Morocco trong loạt đá luân lưu đã khiến Tây Ban Nha bị loại ở vòng 16 đội World Cup 2022. Đây là kết quả không thể chấp nhận được đối với người hâm mộ Tây Ban Nha. Vì vậy, không ngạc nhiên khi HLV Enrique đối mặt với câu hỏi về tương lai trong cuộc họp báo.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Enrique cho biết: “Bây giờ không phải là lúc để thảo luận về tương lai của tôi. Tôi muốn gặp gia đình và những chú chó của mình. Từ tuần sau, khi chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha thấy thích hợp, chúng tôi sẽ ngồi lại và nói chuyện. Hiện tại, chúng tôi phải quên đi sự thất vọng này trước.

Hợp đồng của tôi sắp kết thúc, nhưng tôi rất thoải mái với chủ tịch và giám đốc thể thao. Nếu quyết định tùy thuộc vào tôi và vì tình yêu mà tôi đã nhận được, tôi sẽ tiếp tục ở lại đây cả đời, nhưng tôi phải nghĩ về điều gì là tốt nhất, cho đội tuyển quốc gia và cho chính bản thân tôi”.

Ronaldo lại bị chỉ trích vì thái độ

Bồ Đào Nha giành chiến thắng với tỷ số ấn tượng 6-1 trước Thụy Sĩ để tiến vào tứ kết World Cup 2022. Tuy nhiên trong trận đấu này, Ronaldo chỉ vào sân từ ghế dự bị và không ghi bàn. Có vẻ điều đó khiến tâm trạng của CR7 không vui nên anh tiếp tục có hành động khiến các CĐV chướng mắt. Cụ thể, một ống kính trên khán đài sân Lusail Iconic đã bắt được khoảnh khắc Ronaldo bỏ về sớm trong khi các cầu thủ Bồ Đào Nha vẫn đang ăn mừng và tri ân các CĐV.

Cựu danh thủ bóng đá Australia - Craig Foster cũng chứng kiến được những hành động của Ronaldo. Ông chỉ trích CR7 ngay trên sóng truyền hình: "Tôi chẳng thể hiểu nổi hành động của Ronaldo. Tại sao cậu ta có thể bỏ về trước khi cả đội đang tri ân CĐV như vậy? Tất nhiên các cậu ấy thất vọng vì không được đá chính. Tính cách của Ronaldo có lẽ ai cũng hiểu. Nhưng đáng lẽ Ronaldo cần ở lại ăn mừng chiến thắng của Bồ Đào Nha".

HLV Bồ Đào Nha vẫn bênh vực Ronaldo

Dù cho nhận phải búa rìu dư luận, nhưng Ronaldo vẫn được bảo vệ bởi ông thầy của mình. Chia sẻ sau chiến thắng đậm 6-1 của Bồ Đào Nha, HLV Fernando Santos cho biết: “Tùy cách tiếp cận của mỗi trận đấu mà chúng tôi sử dụng những cầu thủ khác nhau. Ronaldo dự bị? Tôi từng nói về vấn đề này rồi. Không có rắc rối nào ở đây cả vì chúng tôi đã làm việc cùng nhau trong nhiều năm qua. Cậu ấy là ví dụ điển hình của một người đội trưởng đích thực”.

Sao Brazil phẫu thuật thành công, nghỉ tới tháng 2/2023

Trên trang chủ, CLB Arsenal thông báo Gabriel Jesus đã phẫu thuật đầu gối phải thành công sau khi dính chấn thương trong trận Brazil - Cameroon tại vòng bảng World Cup 2022. Theo Telegraph, tiền đạo 25 tuổi phải rời xa sân cỏ ít nhất 3 tháng và bỏ lỡ nhiều trận đấu quan trọng của "Pháo thủ".

Sterling bỏ ngỏ khả năng trở lại Qatar đá trận Anh - Pháp

Cách đây 2 ngày, Raheem Sterling đã rời trại tập trung của ĐT Anh tại Qatar để tức tốc trở lại Anh do căn nhà của anh vừa bị kẻ trộm đột nhập khiến cô vợ sắp cưới Paige Milian và 3 đứa con họ trải qua một phen hoảng loạn. Chia sẻ với bạn bè, ngôi sao của Man City khẳng định anh sẽ chỉ hội quân trở lại cùng "Tam Sư" đấu ĐT Pháp ở vòng tứ kết World Cup 2022 lúc 2h rạng sáng 11/12 nếu gia đình của mình được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Messi được khuyên giải nghệ

Cựu HLV Carles Rexach - người ký hợp đồng đầu tiên với Lionel Messi ở Barca - cho rằng thủ quân Argentina nên giải nghệ ở đỉnh cao nhất. "Tôi sẽ đề nghị Messi giải nghệ nếu Argentina đoạt World Cup 2022, vì cậu ấy không còn gì để vươn cao hơn nữa sau khi vô địch thế giới", Rexach nói với Super Deportivo Radio. "Messi nên treo giày khi ở đỉnh cao, và không có gì cao quý hơn danh hiệu World Cup".

Vì sao Mbappe che tên nhà tài trợ World Cup?

Kylian Mbappe lần thứ ba che tên nhà tài trợ bia Budweiser khi chụp bức ảnh nhận giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” ở World Cup 2022, sau màn tỏa sáng với cú đúp giúp Pháp đánh bại Ba Lan 3-1 ở vòng 1/8. Theo tờ L'Equipe (Pháp), bản quyền hình ảnh của Mbappe ghi rõ rằng anh sẽ không quảng cáo đồ uống có cồn, cũng như cá cược thể thao và đồ ăn vặt.

Lộ diện thể thức vòng bảng World Cup 2026

Cựu HLV Arsenal, Arsene Wenger tiết lộ rằng FIFA đang cân nhắc triển khai một trong ba thể thức áp dụng cho World Cup 2026, giải đấu sẽ mở rộng từ 32 đội lên 48 đội tổ chức tại Canada, Mexico và Mỹ. Phương án 1 là 16 bảng, mỗi bảng gồm 3 đội. Phương án 2 là 12 bảng, mỗi bảng gồm 4 đội. Phương án 3 là hai nhánh, mỗi nhánh gồm 6 bảng và mỗi bảng gồm 4 đội.