An ninh - Hình sự

Điểm tin pháp luật cuối tuần: Phạm nhân Triệu Quân Sự bị bắt; Thảm án rúng động Điện Biên

Tin tức pháp luật tuần qua: Điểm tin pháp luật cuối tuần: Phạm nhân Triệu Quân Sự bị bắt; Thảm án tại Điện Biên gây rúng động; “Đại gia” đeo nhiều vàng giả nhất Việt Nam lãnh án.

Thảm án tại Điện Biên gây rúng động

Chiều 20/6, trao đổi với Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Vũ Văn Đức, Chủ tịch UBND huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên cho biết, lực lượng Công an huyện đã phong tỏa hiện trường, điều tra vụ án khiến 3 người chết.

Thông tin ban đầu, khoảng 8h sáng cùng ngày, người dân tại xóm Trường Xuân, huyện Tuần Giáo phát hiện người phụ nữ tử vong trên một cánh đồng. Thi thể người này nằm ngửa, trên người xuất hiện nhiều vết thương. Nạn nhân được xác định tên Trần Thị Th..

Nơi phát hiện thi thể người phụ nữ

Tại ngôi nhà gần cánh đồng, người dân tiếp tục phát hiện thêm 2 người đàn ông khác bị thương nặng, ngay sau đó 2 người này được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên cả 2 đã tử vong. Trong đó, Nguyễn Thành Ch. là chồng chị Th., và người đàn ông tên Đàm Văn L.

Xem thêm tại đây

Phạm nhân trốn trại Triệu Quân Sự đã bị bắt

Ngày 18/6, lãnh đạo Công an TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam xác nhận thông tin trên. Bước đầu, cảnh sát cung cấp thông tin rằng Triệu Quân Sự bị bắt khi đang ở một cơ sở chơi game tại phường An Mỹ, TP. Tam Kỳ.

Triệu Quân Sự thời điểm bị bắt giữ

Như vậy, sau 15 ngày trốn trại Sự đã bị cảnh sát bắt giữ. Trước đó, chiều 3/6, lợi dụng sơ hở, Triệu Quân Sự, 29 tuổi, quê Thái Nguyên - là phạm nhân thụ án chung thân với loạt tội danh: Giết người, Cướp tài sản, Cố ý gây thương tích, Đào ngũ, Trốn khỏi nơi giam giữ đã vượt ngục.

Nơi Sự đào tẩu là trại giam T10 thuộc Quân khu 5, đóng tại tịn Quảng Ngãi. Sau khi hắn vượt ngục cơ quan chức đã truy nã. Sự được xác định là kẻ đặc biệt nguy hiểm.

Xem thêm tại đây

“Đại gia” đeo nhiều vàng giả nhất Việt Nam lĩnh án

Chiều 17/6, sau 2 ngày xét xử, TAND TP.HCM đã tuyên án đối với Trần Ngọc Phúc (còn gọi là Phúc XO) cùng nhóm 12 đồng phạm liên quan trong vụ án.

Trước đó, trong phần xét hỏi, các đồng phạm của Phúc đều thừa nhận tội. Họ khai việc cung cấp dụng cụ sử dụng ma túy cho khách theo chỉ đạo của Phúc. Với khách sử dụng ma túy, nhân viên quán karaoke Pharaon XO sẽ đánh ký hiệu “B” lên phiếu tính tiền và phụ thu thêm 200.000 đồng.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Trong khi đó, Phúc XO phủ nhận lời khai này và cho rằng mình không có chủ trương cung cấp dụng cụ sử dụng ma túy cho khách. Thời điểm bị công an khám xét và phát hiện nhiều người dương tính với ma túy, Phúc XO còn ở nhà và không quen biết gì với những vị khách đó.

Cũng theo Phúc, bị cáo không thu thêm tiền khi khách sử dụng ma túy và không hề biết việc khách đến quán karaoke để sử dụng ma túy. Việc thu 200 ngàn là tiền khách muốn sử dụng bàn DJ (bàn nhạc).

Xem thêm tại đây

Tin tức pháp luật cuối tuần được cập nhật 20h hàng ngày, mời quý độc giả đón đọc trên Người đưa tin Pháp luật.

Đăng Khoa (t/h)