Giáo dục

Điểm thi của thí sinh 82 tuổi dự thi tốt nghiệp THPT 2022

Ngày 24/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Chia sẻ với báo Công an Nhân dân, ông Nguyễn Huy Kỳ (SN 1940, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết ông đã vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo ông Kỳ, trong kỳ thi lần này, ông dự thi 4 môn gồm Toán, Ngữ văn, Địa lý và Lịch sử. Thí sinh 82 tuổi này từng nhận xét rằng đề Toán khó, nhưng đề môn Lịch sử và Địa lý thì vừa sức. Kết quả sau đó là cả hai môn Lịch Sử và Địa Lý ông đều đạt trên điểm trung bình.

Cụ thể, ông Kỳ chia sẻ, môn Toán ông đạt 3,6 điểm, Ngữ Văn đạt 4,75 điểm, Lịch sử đạt 6,5 điểm. Điểm trung bình lớp 12 của ông Kỳ đạt 8.1, ông cũng có điểm ưu tiên 0,25 điểm. Ngoài ra ông cũng có điểm cộng 1 điểm. Điểm thi trung bình của thí sinh tuổi bát thập này đạt 6.437 đủ điều kiện đỗ tốt nghiệp.

Ông Nguyễn Huy Kỳ là thí sinh cao tuổi nhất trong kỳ thi THPT 2022.

Trước đó, trong những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tại điểm thi Trường THCS Thanh Xuân (quận Thanh Xuân, Hà Nội) có sự xuất hiện của một thí sinh đặc biệt đa thu hút nhiều sự chú ý của dư luận. Đó là cụ ông Nguyễn Huy Kỳ, 82 tuổi. Đây là thí sinh được xác định cao tuổi nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo Dân trí, khá nhiều người tò mò hỏi rằng vì sao khi tuổi đã cao, cụ lại đi thi lấy bằng "tú tài", bấy giờ ông Kỳ mới kể: "Tôi rất trăn trở vì tôi không nghĩ rằng tôi lại vất vả để tốt nghiệp cấp 3 như thế này. Ngày trước, sắp tốt nghiệp cấp 3 thì tôi đi bộ đội, nhà trường đặc cách cho tốt nghiệp sớm nhưng tôi không nắm bắt được thông tin chế độ này. Sau này tôi xuất ngũ, các thầy cô trường cũ đã nghỉ hưu, không ai chứng nhận cho tôi tốt nghiệp".

Những năm qua, ông Kỳ làm công tác xã hội, là Chủ tịch Hội người khuyết tật Quận Thanh Xuân. Đến bây giờ khi tuổi cao, cụ muốn trở thành thầy thuốc đông y.

"Để làm đông y thì phải học y sĩ, do vậy tôi cần phải đi thi để có bằng tốt nghiệp THPT. Đó là duyên cớ tôi ở đây", ông Kỳ nói.

Theo báo điện tử Sức khỏe và Đời sống, một điều đặc biệt đó là, cháu nội ông Kỳ cũng dự thi tốt nghiệp THPT năm nay tại điểm thi Trường THPT Yên Hòa. "Cả tôi và cháu nội thứ hai đều là thí sinh tham dự kì thi tốt nghiệp THPT lần này. Sau mỗi môn thi, hai ông cháu về nhà là lại vui vẻ trao đổi, hỏi nhau xem có làm được bài không và chuẩn bị tinh thần thoải mái cho môn thi tiếp theo", ông Nguyễn Huy Kỳ chia sẻ.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Hà Nội có 2 thí sinh lớn tuổi đăng ký dự thi. Ngoài ông Nguyễn Huy Kỳ còn có một phụ nữ khác năm nay 53 tuổi.

Quốc Tiệp (t/h)