Bất động sản

Điểm mặt những hồ nước tại Hà Nội sắp bị "khai tử" để xây cao ốc

Theo kế hoạch sử dụng đất Tp.Hà Nội năm 2020 đang thực hiện, nhiều hồ nước tại một số khu vực sắp bị lấp để xây dựng làm dự án nhà ở.

Theo bản đồ kế hoạch sử dụng đất Tp.Hà Nội năm 2020, nhiều hồ nước ở Thủ đô đã được đưa vào kế hoạch sử dụng để xây dựng chung cư.

Đơn cử như một phần hồ nước nằm trên đường Tam Trinh, đối diện Mega Market số 126 Tam Trinh cũng nằm trong kế hoạch sử dụng đất Hà Nội năm 2020.

Đây là hồ nước nằm ở khoảng giữa đường Tam Trinh, Yên Duyên và các ngõ 975 Tam Trinh, 93 Yên Sở. Theo đó, khu vực hồ nước có trong kế hoạch sử dụng đất có diện tích là hơn 32.000 m2. 

Được biết, kế hoạch sử dụng đất tại đây của Thành phố sẽ biến nơi đây thành dự án Khu chung cư và dịch vụ công cộng TDC.

Hay tại khu vực hồ nước gần Gamuda Garden, Gelexia Riverside và Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19. Theo đó, một phần hồ nước có diện tích hơn 50.000m2 sắp bị lấp để xây dựng dự án khu đô thị Tân Hoàng Mai của Tân Hoàng Minh.

Đây là khu đất đối ứng của dự án đường từ đê sông Hồng đến khu đô thị mới C2 Gamuda Garden được Hà Nội trao Quyết định chủ trương đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án từ năm 2018.

Khu vực hồ nước này nằm trong khu đất có diện tích khoảng 19,4 ha của Tân Hoàng Minh thuộc các phường Vĩnh Hưng, Lĩnh Nam, Trần Phú, Yên Sở tại quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Trước đó, Tân Hoàng Minh đã được giao lập quy hoạch và đã được UBND Tp.Hà Nội duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết 1/500 khu đất này.

Còn theo ghi nhận tại ngõ 419 Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) cũng có một hồ nước khác có trong kế hoạch sử dụng đất và sắp bị lấp một phần để làm nhà ở.

Được biết, khu vực hồ nước bị lấp có diện tích gần 10.000m2.

Sơ đồ trong bài được vẽ tương đối căn cứ theo bản đồ kế hoạch sử dụng đất năm 2020 trên địa bàn Hà Nội. Theo quy định hiện hành, trong vòng 3 năm, cơ quan chức năng sẽ ra quyết định thu hồi đất để triển khai dự án, nếu không sẽ đưa ra khỏi kế hoạch sử dụng đất hàng năm.