Cần biết

Điểm mặt các bệnh phụ khoa nguy hiểm thường gặp nhất ở nữ giới?

Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu… là các bệnh phụ khoa nguy hiểm thường gặp nhất ở nữ giới, gây nên nhiều nguy hại ảnh hưởng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản. Để tìm hiểu kỹ hơn các bệnh phụ khoa nguy hiểm và cách điều trị hiệu quả nhất, nữ giới hãy tìm hiểu ngay những thông tin nguy hiểm trong bài viết dưới đây nhé.

Các bệnh phụ khoa nguy hiểm thường gặp nhất ở nữ giới

Số liệu thống kê của Bộ Y tế cho thấy, hầu hết các chị em phụ nữ đều mắc phải các bệnh phụ khoa ít nhất 1 lần trong đời. Dưới đây là các bệnh phụ khoa nguy hiểm thường gặp nhất ở nữ giới mà chị em nên tham khảo để biết cách phòng cũng như điều trị kịp thời khi không may mắc phải.

+ Triệu chứng: Ngứa ngáy, sưng tấy, nóng rát âm đạo, khí hư ra nhiều có màu trắng đục hoặc vàng xanh kèm mùi hôi khó chịu, đau khi quan hệ tình dục, tiểu đau, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần,…

+ Ảnh hưởng: Viêm âm đạo kéo dài sẽ khiến viêm nhiễm lây lan sang các bộ phận xung quanh, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Bên cạnh đó, nếu quan hệ trong thời gian này, chị em còn có nguy cơ mắc phải các bệnh xã hội như giang mai, lậu, Chlamydia, …

+ Triệu chứng:

+ Ảnh hưởng: Viêm lộ tuyến cổ tử cung kéo dài không chỉ gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản mà nó còn là một trong những nguyên nhân điển hình gây ung thư cổ tử cung. Phụ nữ mang thai còn dễ ảnh hưởng đến thai nhi gây sảy thai, sinh non, vỡ ối, thai chết lưu,..

+ Triệu chứng: Bệnh được chia 2 giai đoạn, cấp tính và mạn tính. 

+ Ảnh hưởng: Viêm cổ tử cung nếu không được điều trị kịp thời có thể gây viêm nhiễm ngược dòng đến buồng trứng, vòi trứng, cản trở quá trình thụ thai, tăng nguy cơ vô sinh, thậm chí là ung thư cổ tử cung. Nếu thai phụ bị viêm cổ tử cung còn có nguy cơ bị sẩy thai, sinh non, thai chết lưu. 

+ Triệu chứng: Bệnh xuất hiện với các triệu chứng điển hình như: đau bụng dưới, đau vùng xương chậu, ra khí hư bất thường, rối loạn kinh nguyệt, đau khi quan hệ tình dục, chảy máu âm đạo bất thường, người mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn. 

+ Ảnh hưởng: Viêm vùng chậu kéo dài có thể ảnh hưởng hưởng đến quá trình thụ thai, tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung. Bên cạnh đó, người bệnh còn có nguy cơ bị áp xe vòi trứng, buồng trứng, ruột già, ruột non, ruột thừa, khối áp xe vỡ vào ổ bụng gây viêm phúc mạc…

+ Triệu chứng: Viêm phần phụ cũng giống như một số bệnh lý khác, thường phát triển qua 2 cấp độ như sau:

+ Ảnh hưởng: Viêm phần phụ nếu không được điều trị kịp thời, đúng phương pháp có thể dẫn đến viêm vòi trứng, buồng trứng, ứ nước vòi trứng, viêm phúc mạc tiểu khung, tăng nguy cơ vô sinh, mang thai ngoài tử cung,…

+ Triệu chứng: Rối loạn kinh nguyệt, ra máu nhiều hơn, chu kỳ dài hơn, rỉ máu giữa các chu kỳ; đi tiểu thường xuyên, táo bón, đau trực tràng, đau bụng dưới, đau lưng,…

+ Ảnh hưởng:  U xơ tử cung kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người bệnh. Bên cạnh đó nó là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây sảy thai, sinh non… Nhiều trường hợp ác tính tiến triển thành ung thư, gây nhiều nguy hại cho sức khỏe người bệnh.

Cách điều trị các bệnh phụ khoa hiệu quả

Bác sỹ chuyên khoa Phụ sản cấp I – Minh Trang – phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi cho biết: Hiện nay có nhiều phương pháp chữa bệnh phụ khoa, trong đó một trong những phương pháp được đánh giá là mang hiệu quả cao nhất đó là phương pháp Đông – Tây  y kết hợp. 

Tuy nhiên, để áp dụng phương pháp này, trước tiên người bệnh cần phải trải qua quá trình thăm khám, làm một số xét nghiệm cần thiết để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh cũng như thể trạng của người bệnh,.. từ đó sẽ có chỉ định phù hợp:

Tuy nhiên, do các bệnh phụ khoa rất dễ tái phát, bởi vậy ngoài áp dụng các phương pháp trên, cần kết hợp với các bài thuốc Đông y để hỗ trợ tiêu viêm, giảm tác dụng phụ, cân bằng nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt, tăng cường sức đề kháng, nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Để nâng cao hiệu quả điều trị, người bệnh cũng cần chú ý:  

Trên đây là tổng hợp các bệnh phụ khoa nguy hiểm thường gặp nhất ở chị em phụ nữ. Hy vọng đã giúp cho chị em phụ nữ có được những kiến thức cần thiết. 

Nếu còn có thắc mắc gì các bệnh lý phụ khoa, hãy gọi điện thoại đến số máy: 03.56.56.52.52 hoặc đặt câu hỏi TẠI ĐÂY để được các chuyên gia tư vấn của chúng tôi tư vấn và giải đáp miễn phí.

Trang