Thể thao

Điểm danh 10 thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất tháng 1/2024

Đâu là thương vụ đắt giá nhất đã xuất hiện trong danh sách chuyển nhượng của các CLB châu Âu vào tháng giêng năm 2024?

10. Cyril Ngonge (Napoli)

Ngonge được Napoli chiêu mộ với mức giá 18 triệu euro từ Hellas Verona. Ngôi sao tấn công 23 tuổi này đã gây nhiều ấn tượng khi thi đấu cho các đội trẻ của Bỉ.

9. Arthur Vermeeren (Atletico Madrid)

​Lại là một ngôi sao trẻ khác của bóng đá Bỉ, Vermeeren ở tuổi 18 đã từng có 2 trận khoác áo đội tuyển Bỉ. Anh quyết định gia nhập Atletico Madrid trong phiên chợ tháng 1 vừa qua với mức giá 18 triệu euro.

8. Gabriel Moscardo (PSG)

Moscardo đã gia nhập PSG với giá 20 triệu euro, nhưng sẽ tiếp tục thi đấu cho Corinthians tới mùa hè năm 2024 theo dạng cho mượn. Anh là tài năng mới sáng giá của bóng đá Brazil.

7. Lucas Beraldo (PSG)

20 triệu euro là cái giá mà PSG đã chi ra để sở hữu chữ kí của trung vệ mới 20 tuổi Lucas Beraldo.

6. Adam Wharton (Crystal Palace)

Crystal Palace đã là đội giành chiến thắng trong cuộc chiêu mộ tài năng trẻ 19 tuổi từ Blackburn Rovers với mức phí 21,1 triệu euro. Wharton chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, từng khoác áo tuyển U19 và U20 Anh.

5. Renan Lodi (Al-Hilal)

Renan Lodi gia nhập Marseille hồi mùa hè năm ngoái với mức giá 13 triệu euro. Nhưng chỉ sau nửa mùa giải, đội bóng thành phố cảng đã quyết định bán hậu vệ này cho Al-Hilal với mức giá 23 triệu euro.

4. Eljif Elmas (RB Leipzig)

Elmas đã kí hợp đồng 4 năm rưỡi với RB Leipzig. Theo Kicker, đội bóng Đức đã phải chi 24 triệu euro cho thương vụ này.

3. Radu Dragusin (Tottenham)

Thương vụ Dragusin đã khiến Tottenham phải chi đến 25 triệu euro. Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Genoa, trung vệ người Romania được đánh giá là lựa chọn dự phòng chất lượng cho bộ đôi Romero - Van de Ven.

2. Sacha Boey (Bayern Munich)

Hùm xám nước Đức đã phải chi đến 30 triệu euro để đổi lấy chữ kí của hậu vệ người Pháp. Đây là tân binh thứ 2 của HLV Tuchel trong tháng 1, sau Eric Dier.

 
1. Vitor Roque (Barcelona)

Barcelona đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Vitor Roque từ mùa hè năm ngoái. Nhưng phải tới tháng 1 này, tài năng trẻ người Brazil mới chính thức rời Paranaense, cập bến Camp Nou với mức giá 40 triệu euro.