Môi trường

Dịch tả lợn châu Phi vừa lan đến Thừa Thiên - Huế, xác heo bệnh bị vứt bừa dưới chân cầu

Xác hai con heo chết được vứt dưới chân cầu sau khi dịch tả lợn châu Phi bắt đầu xuất hiện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế khiến cho nhiều người cảm thấy lo lắng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 8h ngày 18/3, trên mạng xã hội Facebook đăng tải hình ảnh xác 2 con heo chết đang trong quá trình phân hủy bị ai đó vứt bừa xuống chân cầu, kèm thông tin cho rằng đây là hình ảnh được ghi lại tại xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Dịch tả lợn châu Phi lan đến Thừa Thiên - Huế

Sau khi hình ảnh xác chết của 2 con heo được đăng tải, nhiều cư dân mạng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tỏ ra rất bức xúc, lo lắng trước nguy cơ dịch tả lợn châu Phi đang bùng phát. Ngay sau đó, một số người đã trình báo vụ việc cho lãnh đạo xã Phong Hiền.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng của xã Phong Hiền đã nhanh chóng vào cuộc xác minh hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội. Qua đó, đơn vị này đã xác định được 2 con heo kể trên được vứt dưới chân cầu đoạn qua thôn Triều Dương, xã Phong Hiền.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV, ông Trần Đức Thiện, Chủ tịch UBND xã Phong Hiền cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin của vụ việc, ông đã chỉ đạo cho lực lượng phối hợp cùng các cán bộ thú y huyện tiến hành đào hố để chôn, đồng thời, tiêu độc và khử trùng khu vực phát hiện xác heo chết.

"Số heo chết này rất có thể được vứt vào ban đêm nên cũng khó phát hiện, về vấn đề phòng ngừa dịch tả lợn châu Phi, UBND xã cũng đang triển khai theo kế hoạch của huyện để tuyên truyền, phun tiêu độc khử trùng đến từng hộ dân trên địa bàn", ông Thiện nhấn mạnh.

Được biết, đến nay, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã lập 9 chốt kiểm tra để phòng chống dịch tả lợn châu Phi. Trong đó, có 5 chốt ở huyện Phong Điền, các chốt còn lại nằm trên Quốc lộ 1, Quốc lộ 49 và cửa khẩu Hồng Vân.