Sức khỏe

Dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp: Một thiếu nữ ở Đắk Lắk đã tử vong

Ngày 27/7, tại Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) vừa ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên do sốt xuất huyết trong năm 2019.

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên 

Thông tin trên được lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên xác nhận trên báo Người lao động, nạn nhân là em Nguyễn Thị Khánh Linh (SN 2004, trú tại tổ dân phố 14, phường Tân Tiến, TP.Buôn Ma Thuột).

Trước đó, ngày 19/7, gia đình phát hiện em L. sốt cao liên tục, đau đầu, mệt mỏi liền đưa đến khám bệnh tại Bệnh viện đa khoa Vùng Tây Nguyên.

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốt xuất huyết Dengue và chỉ định nhập viện điều trị tại khoa Nhi tổng hợp. Đến chiều 24/7, em L. có biểu hiện khó thở và được chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue ngày 6 và được chuyển sang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu Nhi và Nhi sơ sinh. 

Một bệnh nhân được điều trị tại cơ sở y tế Đắk Lắk (ảnh: báo Nhân Dân).

Theo báo Nhân Dân, Dù đã được điều trị tích cực, song bệnh tình của cháu bé diễn tiến ngày càng nặng và tử vong vào chiều 25/7 với chẩn đoán SXH Dengue nặng tổn thương đa cơ quan.

Hiện tại dịch SXH trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đang diễn biến hết sức phức tạp. Tính từ đầu năm đến ngày 25/7, toàn tỉnh đã ghi nhận 6.591 trường hợp mắc SXH, tập trung chủ yếu ở TP.Buôn Ma Thuột và các huyện Buôn Đôn, Cư M’gar và Krông Năng...

Bá Di (Tổng hợp)