Giáo dục

Dịch Covid-19 phức tạp, Thanh Hoá khuyến khích dạy học trực tuyến

Thanh Hóa khuyến khích dạy học bằng phương pháp trực tuyến tại tất cả các cấp học (trừ mầm non).

Ngày 31/8, ông Trần Văn Thức - Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã ký ban hành văn bản điều chỉnh thời gian tựu trường, kế hoạch tổ chức lễ khai giảng năm học 2021-2022.

Nội dung yêu cầu các trường học không tổ chức tựu trường vào ngày 1/9 như dự kiến, tạm dừng thời gian tới trường đối với bậc học Mầm non trên địa bàn toàn tỉnh.

Tạm dừng đến trường tất cả các bậc học đối với TP.Thanh Hóa và những địa phương đang thực hiện giãn cách theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg, Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Khuyến khích bậc học tiểu học (ở những nơi có điều kiện), bậc THCS, THPT (bao gồm các đơn vị có giảng dạy chương trình bổ túc THPT) dạy học bằng hình thức online, kết hợp giao bài tập qua hình thức OTT. 

Đối với các cơ sở giáo dục ở địa phương được tổ chức khai giảng và triển khai hoạt động dạy học không tổ chức tựu trường trước ngày khai giảng năm học mới. Các cơ sở giáo dục điều chỉnh lễ khai giảng năm học 2021-2022 từ ngày 5/9 sang ngày 6/9 vào tiết học đầu tiên (thời gian không quá 45 phút); tổ chức dạy học các tiết tiếp theo.

Lễ khai giảng chỉ tổ chức trong nội bộ nhà trường theo đơn vị lớp (học sinh và giáo viên chủ nhiệm ổn định trong các lớp học).

Các đơn vị tạm thời chưa tổ chức dạy thêm, học thêm tại trường học, hạn chế tối đa hoạt động không cần thiết, tập trung vào hoạt động giáo dục trọng tâm, trọng điểm. Đối với bậc tiểu học, chỉ tổ chức một buổi/lớp/ngày, chưa bố trí ăn, nghỉ bán trú.

Một chốt kiểm tra người và phương tiện ra vào tại TP.Thanh Hóa.

Liên quan diễn biến dịch Covid-19, thông tin từ CDC Thanh Hóa, tính từ 18h ngày 30/8 đến 18h ngày 31/8, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 9 ca mắc Covid-19. Trong đó, huyện Nông Cống 4 ca (2 ca ở khu cách ly xã Vạn Hòa và 2 ca ở thị trấn. Tổng số ca mắc Covid-19 từ 24/8 đến nay tại huyện này là 62 ca), huyện Nga Sơn 4 ca có địa chỉ tại thị trấn, huyện Quảng Xương 1 ca ghi nhận trong khu cách ly tập trung tại xã Quảng Chính.

Trong 9 ca mắc này có 6 ca bệnh trong cộng đồng và 3 ca trong khu cách ly tập trung. Trong 4 ca bệnh ghi nhận tại huyện Nga Sơn, có 1 người chăm bệnh nhân bệnh viện đa khoa Hợp Lực và 3 người liên quan đến bệnh nhân này.

Tính từ ngày 27/4 đến nay tỉnh Thanh Hoá ghi nhận 308 ca bệnh dương tính cộng đồng. Hiện có 206 bệnh nhân dương tính đang cách ly, điều trị tại bệnh viện Phổi Thanh Hóa.