Tiêu điểm thế giới

Dịch COVID-19 ở Iran diễn biến phức tạp

Một số quốc gia láng giềng đã đóng cửa biên giới với Iran trong khi một vài quốc gia khác đã dừng các chuyến bay đến quốc gia này.

Số người chết ở Iran do COVID-19 đang tiếp tục gia tăng.

Số người chết ở Iran do virus corona mới (COVID-19) đã lên tới con số 54, người phát ngôn Bộ Y tế Kianush Jahanpur nói trên truyền hình, thông báo số người mắc bệnh đã lên tới 980 người.

“Có khoảng 385 trường hợp mới mắc bệnh trong 24 giờ qua, tăng tổng số người lên 980. Số người chết là 54”, ông Jahanpur nói, đồng thời kêu gọi người Iran tránh mọi chuyến đi không cần thiết và ở nhà.

Iran được ghi nhận là có số ca tử vong vì virus corona cao nhất bên ngoài Trung Quốc - nơi dịch bệnh bắt nguồn. Trong khi đó, một số quốc gia trong khu vực cũng ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh do tiếp xúc với những người đến từ Iran.

Một số quốc gia láng giềng đã đóng cửa biên giới với Iran trong khi một vài quốc gia khác đã dừng các chuyến bay đến quốc gia này.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran cũng đã được huy động trên khắp đất nước để tham gia vào các giải pháp chống dịch COVID-19.

Tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến căng thẳng khi mới đây, Thái Lan, Mỹ và Australia đã ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên vì căn bệnh này.

Trung Quốc cũng ghi nhận có thêm 573 trường hợp nhiễm bệnh hôm 1/3, trong khi Hàn Quốc báo cáo có 376 trường hợp mới.