Giáo dục

Dịch Covid-19 đang phức tạp, Đồng Nai quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học

Trước tình trạng dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định cho học sinh THPT, giáo dục thường xuyên, sinh viên nghỉ học.

Tối 12/3, UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản gửi các sở ban ngành liên quan cũng như các địa phương để thông báo về việc tiếp tục cho học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.

Cho học sinh nghỉ học để chống dịch

Cụ thể, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, học viên, sinh viên và người dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nên UBND tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định cho học sinh THPT, giáo dục thường xuyên, sinh viên các trường trung cấp, cao đẳng, đại học,… trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nghỉ học từ 13/3 đến hết ngày 4/4 tới.

Trong ngày UBND tỉnh Đồng Nai cũng vừa có văn bản gửi Sở Tài chính và Sở Y tế về việc hỗ trợ tiền ăn cho người bị yêu cầu cách ly và hỗ trợ kinh phí cho người tham gia trực tại các chốt, trạm cách ly.

Theo đó, UBND tỉnh chấp thuận hỗ trợ tiền ăn cho người bị cách ly tại cơ sở điều trị, cơ sở cách ly tập trung; người thường trú, tạm trú tại địa phương có dịch bệnh bị kiểm soát ra vào theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền với số tiền 60 ngàn đồng/người/ngày. Đồng thời, hỗ trợ kinh phí cho người tham gia trực tại các chốt, trạm kiểm dịch ở các đầu mối giao thông ra vào vùng có dịch trên địa bàn tỉnh với mức là 200 ngàn đồng/người/ngày làm việc và 400 ngàn đồng/người/ngày nghỉ, lễ, tết.