Thế giới

Đi xem bóng đá, hàng trăm cổ động viên El Salvador thương vong

Ít nhất 500 người bị thương, bao gồm 100 người trong tình trạng nguy kịch sau vụ giẫm đạp tại một sân vận động bóng đá ở El Salvador đêm 20/5.

Các nhà chức trách quốc gia Trung Mỹ tin rằng thảm kịch xảy ra sau khi một đám đông cổ động viên cố gắng vào Sân vận động Cuscatlan ở thủ đô San Salvador để xem trận tứ kết giữa hai câu lạc bộ Alianza và FAS.

Trận đấu bị tạm dừng ở phút thứ 16, khi các cổ động viên trên khán đài vẫy tay điên cuồng để thu hút sự chú ý của những người trên sân và khiêng những người bị thương ra khỏi khán đài.

Một người phụ nữ gào khóc sau thảm họa giẫm đạp ở sân vận động bóng đá ở quốc gia Trung Mỹ. Ảnh: NY Times 

Lực lượng khẩn cấp sơ tán người dân khỏi sân vận động có sức chứa 44.000 cổ động viên. Hàng trăm cảnh sát và binh lính đã tập trung đến hiện trường.  

“Đã có 12 nạn nhân tử vong, bao gồm 9 người ở trong sân vận động này và 3 người khác ở các bệnh viện”, giám đốc cơ quan cảnh sát quốc gia El Salvador Mauricio Arriaza cho biết.

Khoảng 100 người trong tình trạng nghiêm trọng đã được đưa tới bệnh viện ở El Salvador. Ảnh: The Sun

Bộ trưởng Y tế Francisco Alabi, các bệnh viện của quốc gia này cũng đang chăm sóc y tế cho tất cả bệnh nhân, hiện có khoảng 500 người. Khoảng 100 người trong số này bị thương nghiêm trọng, một số có dấu hiệu ngạt thở và bị các chấn thương khác.

Thảm kịch xảy ra 7 tháng sau khi 135 người, trong đó có hơn 40 trẻ em, thiệt mạng trong một vụ giẫm đạp sau một trận đấu bóng đá ở Malang, Indonesia, khi cảnh sát xịt hơi cay vào người hâm mộ, khiến họ hoảng sợ và giẫm đạp lên nhau để thoát ra ngoài.

Một sĩ quan cảnh sát Indonesia và 2 quan chức trận đấu đã bị phạt tù từ 12-18 tháng sau thảm họa này.

Nguyễn Tuyết (Theo SCMP, Reuters)